สนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ พร้อมให้บริการอีกครั้ง เน้นปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID-19

หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. มีมติผ่อนปรนให้กิจการสนามกอล์ฟสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นมา ในส่วนของ สนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ นายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายการผลิตเหมืองแม่เมาะ (อผม.) ในฐานะประธานอนุกรรมการสนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ เปิดเผยว่า หลังจากที่สนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ ได้ปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ขณะนี้ ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยเปิดให้บริการทุกวันแต่จำกัดเวลาการให้บริการ ซึ่งในวันทำการจันทร์-ศุกร์ ให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. และในวันหยุด (เสาร์-อาทิตย์) ให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00-15.30 น.

ทั้งนี้ผู้มาใช้บริการ จะต้องโทรศัพท์สำรองสนามล่วงหน้าอย่างน้อย 2 ชั่วโมง กรณีไม่ทำการจองล่วงหน้าจะไม่สามารถออกรอบได้ และจำกัดการออกรอบได้ไม่เกินกลุ่มละ 4 คน พร้อมกันนี้ ยังจำกัดการให้บริการไม่เกินวันละ 80 คน

ขณะเดียวกัน ยังได้จัดทำแนวทางปฏิบัติสำหรับการให้บริการสนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ ซึ่งผู้มาใช้บริการต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 อย่างเคร่งครัด โดยแนวทางปฏิบัติดังกล่าวแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ทั้งนักกอล์ฟ, แคดดี้ และร้านค้า ซึ่งทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 1.5-2 เมตร หมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจล รวมไปถึงน้ำยาฆ่าเชื้อโรคสม่ำเสมอ

นายมาโนช กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่สนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ จะดำเนินการคัดกรองบริเวณจุดลงถุงกอล์ฟ (ทางเข้าอาคารนันทนาการ) เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย หากพบว่าอุณหภูมิเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส จะไม่อนุญาตให้ใช้บริการเด็ดขาด รวมถึงการจัดทำประวัติและข้อมูลผู้มาใช้บริการ นักกอล์ฟต้องกรอกข้อมูลในเอกสารให้ครบถ้วน สำหรับนักกอล์ฟชาวต่างชาติ ต้องแสดงพาสปอร์ตเพื่อบันทึกประวัติด้วย

ขอความร่วมมือผู้มาใช้บริการสนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ รวมถึงสนามซ้อม ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ อย่างเคร่งครัด โดยไม่มีข้อยกเว้น รวมถึง แคดดี้ทุกคนด้วย ซึ่งก็เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ขอให้หมั่นล้างมือและเว้นระยะห่างระหว่างกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น