สภากาชาดไทย จัดคาราวาน “อาสาร่วมใจ Fight COVID” นำสิ่งของมอบช่วยเหลือชาวลำปาง

วันที่ 22 พ.ค. 2563 หลายหน่วยงานองค์กรมูลนิธิ จากโครงการ “อาสาร่วมใจ Fight COVID” จัดคาราวานลงพื้นที่ ร่วมแบ่งปันน้ำใจ นำถุงยังชีพมอบบริจาคให้แก่ จ.ลำปาง เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือถึงชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อ “COVID-19” พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์สนับสนุนการปฏิบัติงานด้านสาธารณสุขในเขตพื้นที่

สภากาชาดไทย ร่วมกับ มูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ และเครือข่ายภาคประชาชน CARE FOR YOU จัดกิจกรรมโครงการ “อาสาร่วมใจ FIGHT COVID” พาคาราวานธารน้ำใจ “เราคนไทย…ไม่ทิ้งกัน” ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนลำปาง ร่วมกันนำถุงยังชีพบรรจุสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น จำนวน 100 ชุด พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์หลายรายการ ประกอบด้วย ชุดป้องกันร่างกาย Cover all (PPE) 1,400 ชุด, หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ชนิด 3 ชั้น จำนวน 15,000 ชิ้น, หน้ากาก Face shield 2,000 ชิ้น, หน้ากาก N-95 จำนวน 4,200 ชิ้น, หน้ากากผ้าธรรมดา 3,000 ชิ้น, เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ 74 ขวด, เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ 10 เครื่อง, ถุงมือแพทย์ 1,000 คู่, ถุงคลุมเท้า 2,000 คู่, ตู้ฆ่าเชื้อ UV 30 ตู้ และเครื่องพ่นยา จำนวน 1 เครื่อง ส่งมอบผ่านให้กับทางจังหวัดลำปาง เพื่อให้ทางจังหวัดได้นำถุงยังชีพส่งมอบต่อให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์เป็นแรงกำลังใจและบำรุงขวัญให้แก่ประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ ที่กำลังประสบปัญหาความเดือดร้อนจากภัยวิกฤต “COVID-19” พร้อมส่งมอบต่ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับหน่วยงานด้านสาธารณสุข เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อ “COVID-19”

โดยการนี้มี นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ ประธานโครงการอาสาร่วมใจสู้ภัยโควิด และคณะผู้บริหารของสภากาชาดไทย มูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ตลอดจนผู้แทนหน่วยงานที่สนับสนุนโครงการฯ ได้ร่วมเป็นตัวแทนในนามกลุ่ม “อาสาร่วมใจ FIGHT COVID” นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และอุปกรณ์ทางการแพทย์จำนวนดังกล่าว ส่งมอบให้กับทางจังหวัดลำปาง โดยมี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยผู้บริหารเหล่ากาชาดจังหวัด และหัวหน้าหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้เกียรติเป็นตัวแทนในนามจังหวัดลำปาง ทำการรับมอบถุงยังชีพและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ณ ที่บริเวณลานหน้ามุข อาคารที่ทำการศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง โดยมีตัวแทนเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานทั้งสองฝ่ายร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบ

ทั้งนี้ สำหรับถุงยังชีพที่ได้รับทางจังหวัดลำปาง จะได้มอบหมายให้ที่ว่าการอำเภอเมืองลำปาง นำไปบริหารจัดการ บริจาคแจกจ่ายกระจายความช่วยเหลือให้กับพี่น้องประชาชนผู้ที่เดือดร้อนตามเขตท้องที่ชุมชนต่างๆ อย่างทั่วถึง เฉพาะอย่างยิ่งกับครอบครัวผู้มีรายได้น้อย ด้อยโอกาส ครัวเรือนผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง เป็นต้น สำหรับในส่วนอุปกรณ์ทางการแพทย์ จังหวัดลำปางจะได้ส่งมอบต่อ ให้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง รับไปดำเนินการแบ่งจัดสรรให้แก่สถานพยาบาลในเขตพื้นที่จังหวัด ที่มีศูนย์ดูแลคัดกรองและรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อ “COVID-19” อย่างทั่วถึงต่อไป ซึ่งจะประกอบไปด้วยโรงพยาบาลลำปาง และโรงพยาบาลชุมชนอีก 12 แห่ง ที่ตั้งอยู่ในเขตท้องที่อำเภอต่าง ๆ ทั่วทั้งจังหวัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น