(มีคลิป) ไฟลุกไหม้เอง ! ซึ่งไม่มีใครอยู่บ้าน ณ ต.ต้นธง อ.เมืองลำพูน

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2563 เวลา 14:20 น. เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 79 หมู่ 4 ต.ต้นธง อ.เมืองลำพูน เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ขณะเกิดเหตุนั้นเจ้าของบ้านได้ออกไปทำงานนอกบ้านไม่มีใครอยู่บ้าน เพื่อนบ้านเห็นไฟลุกไหม้จากชั้น 2 ลุกลามลงมาจึงโทรศัพท์ไปแจ้งยังศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน เพื่อแจ้งรถดับเพลิงให้มาระงับเหตุ

โดยมี ร.ต.อ.พัสกร ปรุงเครื่อง พนักงานสอบสวนเวรได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลต้นธงเทศบาลเมืองลำพูน เทศบาลตำบลริมปิง เทศบาลตำบลเวียงยอง เทศบาลตำบลอุโมงค์ และใกล้เคียงกว่า 5 ตัน เพื่อออกปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุในครั้งนี้ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าไฟกำลังลุกไหม้รถดับเพลิงของเทศบาลตำบลต้นธง กำลังเร่งฉีดสกัดไฟที่กำลังโหมไหม้อยู่นั้น ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ปรากฏว่าบ้านได้ เสียหายทั้งหลัง ส่วนทรัพย์สินต่าง ๆ ทั้งเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ เจ้าของไม่สามารถขนออกมาได้เนื่องจากไม่อยู่บ้าน เบื้องต้นความเสียหายนั้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้

ทาง ร.ต.อ.พัสกร ทรงเครื่อง ได้สอบสวนนายประสารปารมีธง อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านเบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดมาจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวนั้นก่อสร้างมาหลายสิบปีแล้ว ในส่วนของเทศบาลตำบลต้นธง ขณะนี้ได้นำน้ำดื่มอาหารข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ไปมอบให้กับนายประสาน (ผู้ประสบเหตุ) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น