ตำรวจ สภ.บ้านโฮ่ง ติดตามจับกุมผู้ค้า-ผู้เสพยาบ้าได้อีก3

วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.นฤชิต เนียวกุล ผบก.ภ.จว.ลำพูน,พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน, พ.ต.อ.ผล ปวนเปี้ย รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน, พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มาอินทร์ ผกก.สภ.บ้านโฮ่งฯ,พ.ต.ท.สุนันท์ บัวสิงห์ รอง ผกก.สส.ฯให้ชุดสืบสวนสภ.บ้านโฮ่งฯดำเนินการดังนี้ รายที่ 1 จับกุมนายคนอง (อายุ 47) ปีบ้านหมู่3 ต.หนองปลาสะวาย อ.บ้านโฮ่ง จว.ลำพูนข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกรณีมีผู้แจ้งเบาะแส/ร้องเรียน เกี่ยวกับยาเสพติดทางช่องทางกลุ่มไลน์แอปพริเคชั่น Line @ inthanon ๑ แจ้งว่าผู้มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นผู้ค้าและเสพ ชื่อนายคนอง อายุ 47 ปี เป็นผู้ค้ารายย่อยในหมู่บ้าน จึงได้สืบสวนทราบว่า นายคนอง ฯ มีพฤติการณ์เกี่ยวกับยาเสพติดตามที่มีผู้ร้องเรียนจริง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหมู่ 3 ต.หนองปลาสะวาย ฯ เมื่อไปถึงพบนายคนองฯ ได้แสดงตัวแจ้งเหตุที่ต้องมาตรวจสอบประสงค์ตรวจค้นให้นายคนองฯทราบ ผลการตรวจค้นไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมายอื่นๆแต่อย่างใด นายคนองฯได้รับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ ได้รับมาจากนายเสริฐ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ราษฎบ้านท่ากอม่วง ม.3 ต.หนองปลาสะวายฯเมื่อวันที่ 19 พ.ค.63 ที่ผ่านมา จำนวน 10 เม็ด ในราคา 700 บาท นำมาเสพจนหมดจนกระทั่งถูกจับกุม

รายที่ 2 จับกุมตัวนายสุรศักดิ์ (นามสมมุติ)อายุ 36 ปีบ้านหมู่ 3 ต.หนองปลาสะวาย อ.บ้านโฮ่ง จว.ลำพูน ในข้อหา”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย”และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) สีส้ม ห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอล์ย จำนวน 4 เม็ด

ยอมรับว่ายาบ้าที่ตรวจพบนั้นได้รับมาจากนายกอล์ฟ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ราษฎรบ้านหนองเขียด ม.4 ต.หนองปลาสะวาย ฯโดยซื้อมาเมื่อวันที่ 21 พ.ค.2563 จำนวน 5 เม็ด ในราคา 400 บาท นำมาเสพและจำหน่าย

และรายที่ 3 จับกุมตัว นายทวีชัย (นามสมมุติ) อายุ 53 ปี บ้านหมู่ 8 ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จว.ลำพูน ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”และ”ขับขี่ยานพาหนะ( รถยนต์ ) ขณะมีสารเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย ” พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) สีส้ม อยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 196 เม็ด,เงินสด 18,230 บาท รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีแดง ทะเบียน ผอ 3473

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า นายทวีชัย ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีแดง มาตามถนนในหมู่บ้านทุ่งปู่แดง เพื่อนำยาเสพติดมาจำหน่ายให้ลูกค้าในบ้านหมู่ 13 ต.เหล่ายาว อ.บ้านโฮ่ง พบว่าได้มาจอดที่บริเวณหน้าบ้านฯ แล้วลงจากรถเดินวนไปมาบริเวณข้างรถ เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นนายทวีชัยฯนำวัตถุสิ่งของบางอย่างซุกซ่อนในกองเศษใบไม้ซึ่งได้กองไว้ที่ริมถนนฯที่บริเวณด้านข้างของตัวรถยนต์ จากนั้นได้กลับเข้าไปนั่งในรถยนต์อีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปแสดงตัวประสงค์ตรวจค้น จากนั้นได้ตรวจค้นกองเศษใบไม้ที่บริเวณด้านข้างของตัวรถยนต์ฯที่พบเห็นและเชื่อว่านายทวีชัยฯได้นำวัตถุสิ่งของบางอย่างซุกซ่อนไว้ ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า รวมจำนวน 196 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกองเศษใบไม้

ร่วมแสดงความคิดเห็น