นำศิลปินวาดภาพมอบแก่ทีมหมอ สื่อถึงการสร้างความตระหนักถึงภัยและการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สมาคมขัวศิลปะจัด Project Wall Art ABCR 2020 “Art Anti Covid – 19” นำศิลปินวาดภาพมอบแก่ทีมหมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และสื่อถึงการสร้างความตระหนักถึงภัยและการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม 2563 ที่บริเวณขัวศิลปะ ทางหลวงหมายเลข 110 ตอนเชียงราย-แม่จัน ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เหล่าศิลปินจากสถาบันขัวศิลปะ โดยการนำของอาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ เปิดแถลงข่าวพร้อมเปืดนิทรรศการด้านจิตรกรรม ผลงานศิลปะ Project Wall Art ABCR 2020 “Art Anti Covid – 19” ด้วยผลงานจากศิลปินของขัวศิลปะเชียงราย ซึ่งเป็นการรวมพลังสร้างสรรค์วาดผลงานศิลปะวอลอาร์ต (Wall Art) “Art Anti Covid – 19” วาดศิลป์ต้านโควิด-19 จากความมืดสู่แสงสว่าง เพื่อเป็นการย้ำเตือน และตระหนักถึงภัยอันตรายการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19

พร้อมกับจินตนาการสร้างจิตสำนึกการป้องกัน การอยู่ร่วมกันในสังคม ให้มีความปลอดภัย ห่างไกลจากไวรัส รวมถึงการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) โดยนำศิลปะมาสร้างสรรค์ถ่ายทอดจินตนาการสื่อสารแสดงออกด้วยอัตลักษณ์ของศิลปิน บนแนวทางของศิลปะร่วมสมัย ภาพผลงาน “Art Anti Covid – 19” วาดศิลป์ต้านโควิด-19 จากความมืดสู่แสงสว่าง จากศิลปินกว่า 10 ชีวิต ใช้เวลาวาด 1 อาทิตย์ โดยวาดบนวอลอาร์ตขนาด 2.50 เมตร x 13 เมตร จัดแสดงที่ ลานเอนกประสงค์ ด้านหน้าขัวศิลปะเชียงราย ให้ผู้ที่สนใจ สามารถมารับชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว ได้คำนึงถึงการเน้นช่วงเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) รวมถึงช่วงเวลาที่ศิลปินสร้างสรรค์ผลงานโดยการจัดระบบ แบ่งระยะเวลา จังหวะของการสร้างงานศิลปะ กระทั่งเกิดเป็นภาพวอลอาร์ตในรูปแบบศิลปะร่วมสมัย ถือเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์ของวิกฤตที่คนทั้งโลกต้องเผชิญ และร่วมกันผ่านพ้นวิกฤตอันเลวร้ายนี้ไปพร้อมกัน

โดยอาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม กล่าวทิ้งท้ายว่า ผลงานดังกล่าวถือเป็นของขวัญที่ชาวเชียงรายอยากจะมอบแก่ทีมหมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ที่เราเรียกกันว่า นักรบชุดขาวทั่วทั้งโลกที่ต้องทำงานอย่างหนักในช่วงวิกฤตครั้งนี้ รวมถึงประชาชนทุกคนที่ร่วมกันฟันฝ่าช่วงเวลาเหล่านี้ไปพร้อมกัน ศิลปินขัวศิลปะอยากให้ภาพวาดเป็นสื่อแทนคำขอบคุณจากชาวเชียงราย และกล่าวอีกว่าภาพนี้จะเป็นภาพบันทึกประวัติศาสตร์ที่สำคัญและรอให้นักท่องเที่ยว ประชาชน กลับมาชื่นชม หลังจากสถานการณ์ทุกอย่างกลับเข้าสภาวะเป็นปกติ ที่ขัวศิลปะเชียงรายอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น