“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 23 พฤษภาคม 2563

ก็ยังไม่พ้นเรื่อง สถานการณ์โควิด-19 เชียงใหม่ เวลานี้ก็เป็นศูนย์มาหลายวันแล้ว ใกล้จะเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เวลานี้รอปลดล็อคเฟส 3 เมื่อไหร่ สนามกีฬาได้เฮ นักกีฬาจะได้มีโอกาสเข้าฝึกซ้อม ในสนามกีฬาอย่างเต็มที่ แต่ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังคงขยับไปอีก 1 เดือน เพื่อความชัวร์ในการป้องกัน สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี วันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม เชียงใหม่ ก็เริ่มยิ้มออก แต่ก็ต้องเฝ้าระวังต่อไป ไวรัสนี้ถ้าประมาทนิดเดียวกลับมาอีก ยุ่งกันใหญ่แน่นอน ทุกอย่างต้องมานับ 1 ใหม่ เหนื่อยแน่นอน

พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ไม่มีการ์ดตก อย่างแน่นอน จะทำให้ เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่เป็น ศูนย์ จาก โควิด-19 ในเร็ววันนี้ ส่วนในระดับประเทศไม่มีผู้ป่วยเพิ่ม ก็หวังว่าสถานการณ์ โควิด-19 ในบ้านเราน่าจะไปเร็วอย่างแน่นอน ถ้าทุกคนร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ส่วนสนามกีฬาในเชียงใหม่ ก็เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ ถ้ามีการปลดล็อคใน เฟส 3 เมื่อไหร่ โดยเฉพาะ ฟุตบอล ก็เตรียมลงสนามฝึกซ้อมทันที ตอนนี้ได้มีการกำหนดการแข่งขัน กีฬาต่าง ๆ ไว้กันบ้างแล้ว ในเดือนมิถุนายน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปโควิด -19 วันที่ 22 พ.ค. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 1,867 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 1,794 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 73 ราย ส่วนในระดับ ประเทศเมื่อ 22 พ.ค. ยังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยังคงเป็นศูนย์เช่นเดิม

หลายชมรมฯ ถามมาบ่อยเหลือเกิน ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่าการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ลำพูนเกมส์ ทางเจ้าภาพยังกำหนดไว้ที่เดือนกรกฏาคม 2563 ยังไม่มีการเคลื่อนไหว ก็ให้ทุกชมรมกีฬาฯ ที่สังกัด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมทีมตามปกติ เจ้าภาพเริ่มเมื่อไหร่ก็ให้พร้อมทันที ทราบแล้วเปลี่ยน ส่วนในระดับประเทศ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ศรีสะเกษ ยังยึดเดือนธันวาคม 2563 ปลายปีพอดี

ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์

เป็นคนที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ต้องเดินทางตลอด ชิน เถียรทิม รองประธานสโมสรฟุตบอลแม่โจ้ ยูไนเต็ด และเป็นตัวจ่ายอีกด้วย เวลานี้ก็ต้องอยู่บ้านไม่ออกไปไหน ตาม พ.ร.ก. อยู่บ้านหยุดเชื้อ เพื่อชาติ แต่ก็มีงานให้ทำที่ร้านอาหาร แกงป่าบ้านนายก ที่สันทราย ที่ช่วงนี้มีการผ่อนปรนห้องอาหารกันแล้ว แต่ก็ยังไม่เต็มร้อย แต่โรงครัวยังไม่ปิด ใครต้องการมาลองทานอาหารป่า มาได้พ่อครัวแม่ครัว พร้อมที่จะทำให้ แต่เปิดให้นั่งกิน โต๊ะละ 2 คน เพราะเวลานี้ทุกคนต้องช่วยกันอย่างเต็มที่ เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ให้หมดไปจากบ้านเรา เหตุการณ์ปกติเมื่อไหร่ มาพบกันเหมือนเดิม มากินอาหารป่า ที่อร่อยที่สุด

ชิน เถียรทิม

หลังจากที่แขวนนกหวีดไว้นานหลายเดือน เปาเหนือ จักรตราวุธ จุลมาศ เปามือหนึ่งของเชียงใหม่ ก็นำนกหวีดมาปัดฝุ่น เตรียมลงทำหน้าที่อีกครั้ง ถ้ามีการปลดล็อค เฟส 3 ให้มีการแข่งขันฟุตบอลได้ ตอนนี้ทีมงาน ก็ต้องแยกกันอยู่บ้านใครบ้านมันไปก่อน เมื่อถึงเวลาก็กลับมารวมตัวกันใหม่ เพื่อทำหน้าที่ในสนามอีกครั้ง

เปาเหนือ จักรตราวุธ จุลมาศ

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น