โปรสาวไทย มีเฮได้ ดวลวงสวิง แอลพีจีเอทัวร์ 2020 เดือน ก.ค. นี้

นักกอล์ฟสาวไทย นำทัพโดย “โปรเม” เอรียา และ “โปรโม” โมรียา ประกาศพร้อมดวลวงสวิง แอลพีจีเอ ทัวร์ หลังโปรแกรมแข่งที่เหลือในช่วงปีนี้คลอดแล้ว ประเดิมที่ศึกมาราธอน คลาสสิค ที่โอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23-26 ก.ค. นี้

บรรดานักกอล์ฟสาวไทยทั้ง “โปรโม” โมรียา และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สองโปรพี่น้อง “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ “โปรปริญญ์” ริศา ยกทวน และ “โปรมายด์” กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล ต่างก็เตรียมพร้อมมาตลอด เพื่อจะกลับไปแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ หลังจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกเริ่มลดลง ซึ่งตามโปรแกรมที่ประกาศออกมานั้น จะกลับมาแข่งขันได้ในปลายเดือนกรกฎาคมนี้ หลังต้องหยุดแข่งไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้ประกาศโปรแกรมการแข่งขันในช่วงที่เหลือของปี 2020 ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยเดิมทีจะเริ่มต้นรายการดาว เกรท เลค เบย์ อินวิเทชั่นแนล (ทีม 2 คน) ที่มิชิแกนในกลางเดือนกรกฎาคม แต่ได้ยกเลิกไป ดังนั้นจึงไปเริ่มต้นในรายการมาราธอน คลาสสิค ที่โอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23-26 ก.ค. ตามมาด้วยรายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รายการเมเจอร์ตามลำดับ แม้ ไมค์ วาน ประธานบริหาร แอลพีจีเอ ทัวร์ จะยอมรับว่าตอนนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะได้แข่งขันตามที่วางไว้หรือไม่ก็ตาม

อย่างไรก็ดี บรรดานักกอล์ฟสาวไทยต่างเตรียมพร้อม หลังได้รับการแจ้งโปรแกรมแข่งขัน ขณะที่หลายคนเริ่มกลับมาซ้อมสนามจริงแล้ว หลังรัฐบาลไทยผ่อนปรนการเล่นกีฬากลางแจ้งได้ โดย “โปรเม” รียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกและแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ 10 รายการเผยว่า “ตอนนี้สถานการณ์ในประเทศไทยเริ่มดีขึ้นมากแล้ว เม เองก็ได้เริ่มซ้อมบ้างแล้ว เตรียมความพร้อมโดยการออกกำลังกาย และฟิตร่างกาย เพื่อที่จะกลับไปแข่งในเดือนกรกฎาคมนี้  และขอฝากให้แฟน ๆ คอยเชียร์ และติดตามพวกเราด้วย”

ส่วน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 1 รายการเผยว่า “โมเองได้ออกไปเริ่มซ้อมในสนามบ้างแล้ว พยายามจะออกไปซ้อมตอนเช้าช่วงคนน้อย ๆ เวลา 06.00-07.00 น. จากนั้นตอนเที่ยงก็กลับบ้าน โมจะออกกำลังกายที่บ้านทุกวัน และโมเชื่อว่าผู้เล่นทุกคนมีก็พร้อมแล้ว และหวังว่าสถานการณ์โควิด-19 จะกลับสู่ภาวะปกติ กีฬาจะได้กลับมาแข่งขันในเดือนกรกฎาคมนี้”

ด้าน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ กล่าวว่า “ตอนนี้ก็พร้อมอย่างเต็มที่ เพราะตั้งแต่ทัวร์ประกาศเลื่อน และต่อมายกเลิกการแข่งขัน แหวน อยู่ที่บ้านที่สหรัฐอเมริกาช่วงแรก ๆ ก็ซ้อมสวิง และทำอะไรได้ก็ทำโดยไม่ได้อยู่นิ่ง จนกระทั่งกลับมาประเทศไทย ผ่านการกักตัวตามข้อกำหนดของรัฐบาลไทย แล้วก็มาอยู่บ้าน พอมีการผ่อนปรนให้กลับไปเล่นกีฬากลางแจ้งได้ตอนนี้ แหวน พร้อมแล้ว และเชื่อมั่นกับฝ่ายจัดการแข่งขัน และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ว่าจะมีมาตรการป้องกันนักกีฬาได้เป็นอย่างดี จึงพร้อมจะกลับไปแข่งขันเมื่อถึงเวลา”

ร่วมแสดงความคิดเห็น