“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 23 พฤษภาคม 2563

มันเป็นเคราะห์กรรมอะไรที่เกิดขึ้นกับโลกใบนี้ โรคภัยพิบัติคุกคาม เป็นกรรมของคน วันนี้ต้องมาผจญอีก เป็นกรรมของสัตว์ จะเห็นข่าวที่น่าหวาดวิตกกับ “กาฬโรคม้า” ที่เชื้อระบาดมาจากม้าลาย นอกประเทศ  เมื่อนำเข้าสู่ประเทศไทยเรา พร้อมเชื้อกาฬโรค ระบาดน่าเป็นห่วงทำให้ ม้าในเมืองไทย……วันนี้ล้มตายไปกว่าครึ่งพัน……..

คนก็ผจญกับโรคโควิด-19 อาชาก็มาเจอกับกาฬโรคม้า

อดหวาดผวาไม่ได้ นครลำปาง ที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองรถม้า ที่เป็นเมืองเอกลักษณ์โดดเด่นในเรื่องม้า ถึงแม้วันนี้โรคร้าย “กาฬโรคม้า” คุกคามกับ ม้าเลี้ยง-ม้าแข่ง ที่ล้มตายหลายร้อยตัว ในแถบถิ่นโคราช และข่าวที่น่ากลัว ยังไม่มีทางรักษา ม้าที่ได้รับเชื้อนี้มีสิทธิ์เสียชีวิต 95 เปอร์เซนต์ ถึงแม้รักษาไม่ได้ แต่ก็มีหนทางป้องกันได้ เชื่อมือและวางใจพ่อเมืองรถม้าอย่าง ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ที่เคยผลงานดีเด่น ครั้งเมื่อท่านอยู่เชียงรายได้ฉายา “ผู้ว่าหมูป่า” เชื่อมือท่านว่าคงขีดเส้นไว้ กาฬโรคม้า…..คงไม่มาแพร่ที่ลำปาง……..

ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร

 

 

หอการค้าเหนือสุดสยามเชียงราย นำโดย “ดร.จุ้บ” อนุรัตน์ อินทร -“เจ๊ติ๋ม” ผกายมาศ เวียร์ร่า-“เจ๊อ้อย” เกศสุดา สังขกร และชาวสมาชิกหอการค้าเชียงราย-เชียงแสน ร่วมให้การต้อนรับการมามอบนโยบายของ ดร.อธิรัฐ รัตนเศรษฐ ท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ท่านและคณะได้เดินทางมาสำรวจเส้นทางน้ำโขง เส้นทางสำคัญด้านเศรษฐกิจไทย-จีน  พร้อมนี้ได้พาคณะท่านลงเรือกาสะลองคำ เลียบชมเส้นทางการค้าจากสามเหลี่ยมทองคำ…..ไปขึ้นท่าเรือพาณิชย์เชียงแสน……

ดร.จุ้บ-เจ๊ติ๋ม-เจ๊อ้อยร่วมต้อนรับ รมช.กท.คมนาคม

ระหว่างที่คณะรัฐมนตรี ล่องแม่น้ำโขง ได้รับทราบปัญหาในด้านต่าง ๆ จาก “เจ๊ติ๋ม” ผกายมาศ เวียร์ร่า ที่ได้อธิบายให้ทราบถึงข้อมูลปัญหา ด้านการท่องเที่ยว-การค้าด้านขนส่ง เพื่อให้ทางภาครัฐได้แก้ไขและสนับสนุนการส่งออก……ผลผลิตทางการเกษตร……

เจ๊ติ๋ม ผกายมาศ ได้อธิบายและข้อมูลให้ รมช.ระหว่างเดินทางบนเรือกาสะลองคำ บนเส้นทางน้ำโขง

 

 

สาวสวยเก่งและมีพรสวรรค์ “น้องนัท” พิกุลทอง ฮาวกันทะ ดีกรีความงามระดับ มิสซิส ไทยแลนด์ 2019 และอีกตำแหน่งที่ชื่อก้อง MRS.PHOTOGENIC จากเวทีระดับนานาชาติที่ไปประกวด ในนามประเทศไทย เพิ่งทราบว่าพรสวรรค์ของเธอ คือ นักจัดรายการ และวันนี้ที่กำลังเมียงมองหา สถานีจัดรายการ หากออกอากาศเมื่อไหร่ต้องมี หนุ่มน้อยใหญ่…..คงหลงเสียงเต็มเมืองแน่…….

น้องนัท-พิกุลทอง ฮาวกันทะ สาวสวยระดับมิสซิสไทยแลนด์ปี2019

ถูกตัวและเหมาะสมที่สุด เพราะมีจิตอาสา และตลอดเวลาทำงานมาตลอด เพื่อสังคม ก็ขอแสดงความยินดีด้วยที่ รจนา มหาวนา ได้รับการแต่งตั้งจาก สุดาภรณ์ สงวนสัตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ได้แต่งตั้งเข้ามาร่วมเป็น กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่…….ปี2562-2564………

รจนา มหาวนา กรรมการเหล่ากาชาดเชียงใหม่

ฝากดาวดวงใหม่ให้ มิตรรักแฟนเพลง มีโอกาสได้ฟังเสียงใส ๆ ของ ครูเหมียว ธนกร ครูสาวน้กร้อง เพลงคำเมือง ที่ได้ขับร้องเพลงเป็นกำลังใจในยุคโควิด-19 ระบาด กับผลงานเพลงน่าฟัง “เป๋นห่วงเน้อ”  อีกไม่นานครูสาวเจ้านี้ ชื่อเสียงคงก้องวงการ เพราะมีรุ่นใหญ่ระดับอาจารย์อย่าง ณัฎฐ กิตติสาร อยู่เบื้องหลังที่จะช่วยพลักดัน ปั้นดิน….ให้เป็นดาว…….

ครูเหมียว ธนกร กับผลงานเพลงคำเมือง
ณัฎฐ กิตติสาร ให้การสนับสนุน

ทัดดาว เคียงข้างอยู่คู่ชาวบ้าน วันที่ 21 พ.ค. 2563 คุณประพันธ์ บูรณุปกรณ์ พร้อมสมาชิกกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ร่วมโครงการแจกอาหารฟรี ตามนโยบายของสำนักงาน ตร.แห่งชาติ ให้แก่พี่น้อง ปชช. ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ แขวงกาวิละ

โดยมีนายกบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ส.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่เขต 1 พรรคเพื่อไทย พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ผกก.สภ.แม่ปิง สมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ แขวงกาวิละ ส.อบจ เขตอำเภอเมือง ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ เขตอำเภอเมือง กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ร่วมแจกถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนครับ ณ หอประชุมสวนสุขภาพบ้านเด่น แขวงกาวิละ

ร่วมแสดงความคิดเห็น