รถไถนาคว่ำ ทับคอดับ

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 23 พ.ค. 63 ร.ต.อ.มงคลชัย วิรัตน์เกษม รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่อ้อ อ.พาน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีผู้พบศพคนถูกรถไถทับ ที่บ้านจำผักกูด หมู่ที่ 5 ต.แม่อ้อ  จึงได้รายงานให้ผู้บังคับัญชาทราบ ก่อนประสานหน่วยกู้ภัย และแพทย์นิติเวช รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณบ่อปลา ซอย 6 บ้านจำผักกูด ต.แม่อ้อ พบศพนายเกียรติ กุนณะฝั้น อายุ 48 ปี สภาพศพถูกโครงหลังคารถไถนาทับพาดที่ลำคอผู้ตายใบหน้าเขียวคล้ำ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ นายบุญมี เครือวาระ อายุ 53 ปี เพื่อนบ้านที่กำลังเดินไปให้อาหารปลาที่บ่อปลาของตนเอง ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พบเห็นรถไถนาพลิกหงายท้องอยู่ในบ่อปลา จึงเข้าไปดูก็พบว่านายเกียรติ ถูกรถไถนาทับเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อประมาณ 2 ทุ่ม เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ตายกลับไปเก็บของที่โรงนา แล้วจึงขับรถไถนาหลังรับจ้างไถนาเป็นประจำ เพื่อกลับบ้าน พอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นคันดินปากบ่อปลา มีสภาพมืดมากและถนนบริเวณปากบ่อปลามีพื้นที่คับแคบ ล้อหน้าจึงตกลงคันบ่อ ทำให้รถพลิกคว่ำโครงหลังคารถไถ ไปพาดทับที่ลำคอนายเกียรติ จนเสียชีวิต พอรุ่งเช้าจึงมีผู้มาพบเป็นศพอยู่ริมบ่อปลาของตนเอง พนักงานสอบสวน จึงส่งศพไปชันสูตรที่แผนกนิติเวช รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ส่วนรถไถคันเกิดเหตุชาวบ้านช่วยกับใช้รถเครนยกขึ้นมา เก็บไว้ที่ สภ.แม่อ้อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น