สขจ.ชม.เข้มงวดมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19

วันที่ 23 พฤษภาคม 2563 ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรค Covid-19 ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 1-3 อย่างเข้มงวด

นางวราภรณ์ วรพงศธร ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรค Covid-19 ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 1-3 อย่างเข้มงวด ดำเนินการตรวจสอบรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ทั้งรถโดยสารระหว่างจังหวัด และรถโดยสารภายในจังหวัด จัดที่นั่งภายในรถโดยสารเว้นระยะนั่ง หรือยืนห่างกัน อย่างน้อย 1-2 เมตร ตามนโยบาย Social Distancing และมีการวัดอุณหภูมิผู้โดยสาร คัดกรองผู้โดยสารทุกคนก่อนการเดินทาง

รวมถึงตรวจคัดกรองพนักงานขับรถและผู้ประจำรถ หากพบผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ห้ามเดินทางโดยเด็ดขาด รวมทั้งดูแลให้ผู้โดยสารกรอกข้อมูลคำถามสุขภาพ ตามแบบฟอร์มข้อมูลผู้โดยสาร (ต.8 คค) และสแกน QR code ที่ระบุจุดเดินทางที่ออกและจุดหมายปลายทาง ที่เป็นประโยชน์ต่อการควบคุมโรคติดต่อ ควบคุมการใช้หน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ก่อนขึ้นรถโดยสารและตลอดการเดินทาง และจัดให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อทำความสะอาดด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น