คาวบอยแม่โจ้ เดินหน้าให้นักเตะรายงานตัว 25 พ.ค. นี้ เตรียมเสริมต่างชาติ 3 คน

เฮดโค้ช คาวบอย แม่โจ้ พร้อมให้นักเตะรายงานตัว ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 เพื่อเช็คยอดนักเตะว่าอยู่ครบไหม พร้อมลุย ศึกลูกหนังไทยลีก 3 ที่จะเปิดฉากในเดือนตุลาคม เตรียมเสริมนักเตะต่างชาติ 3 คน ตามโควตา แต่ก็ยังเน้นนักเตะท้องถิ่น หลังจากที่ ที 4 ที่ผ่านมา ไม่เคยเอานักเตะต่างชาติร่วมทีม

นายณรงค์ สุวภาพ ประธานสโมสรแม่โจ้ ยูไนต็ด ให้เฮดโค้ช ชลาพันธ์ พูลเอียด เตรียมเรียกนักเตะมารายงานตัว ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 เพื่อเช็คยอด ก่อนจะเรียกตัวฝึกซ้อม ถ้ามีการปลดล็อค ให้เปิดสนามกีฬาได้ ก็จะให้นักเตะเข้าแคมป์ฝึกซ้อมทันที ในการเข้าร่วม ไทยลีก 3 ที่เอา ที 3-ที 4 มารวมกันใน ชื่อใหม่เป็น “ออมสิน เนชั่นแนลลีก”และแบ่งเป็น 6 โซนทั่วประเทศ

โค้ชชลาพันธ์ พูลเอียด เผยว่า กรรมการบริหารสโมสรแม่โจ้ยูไนเต็ด เห็นชอบให้เพิ่มนักเตะต่างชาติมาร่วมทีม 3 คน ตามโควตา ที่สมาคมฟุตบอลฯ ได้กำหนดไว้ ซึ่งการแข่งขันในระดับ ไทยลีก 3 จะหนักกว่าเก่ามาก แต่ละทีมก็เสริมนักเตะมาเพียบ

 

สโมสรแม่โจ้ยูไนเต็ด เปิดตัวอาคารที่ทำการ และทีมแข่ง ดิวิชั่น 3 ณ สนามกีฬาอินทนิล มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เมื่อเดือนกันยายน 2559 สโมสรแม่โจ้ยูไนเต็ด เป็นสโมสรฟุตบอลจากทึมฟุตบอลลึก ดิวิชั่น 3 สโลแกนทีม”งานหนักไม่เคยฆ่าคน” พร้อมทั้งตั้งฉายาทีม “คาวบอยแม่โจ้” โดยมี ดร.อำนวย ยศสุข นายกสภามหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานที่ปรึกษา, ผศ.ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ และ อ.ชัช พชรธรรมกุล ผู้ช่วยอธิการบดี เป็นที่ปรึกษาสโมสร มี นายณรงค์ สุวภาพ เป็นประธานสโมสร นายชิน เถียรทิม เป็นรองประธาน นายชลาพันธ์ พุลเอียด เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้จัดการประชุม สโมสรสมาชิกในระดับไทยลีก 3 เพื่อหาแนวทางในการจัดการแข่งขันฟุตบอลในระดับลีกภูมิภาค ฤดูกาล 2020-2021 โดยมีข้อสรุปดังนี้

การแข่งขันไทยลีก 3 เริ่มวันที่ 3 ตุลาคม 2563 ปิดฤดูกาล 28 กุมภาพันธ์ 2564 (รอบแชมป์เปี้ยนส์ลีก 6 มีนาคม-25 พฤษภาคม 2564) ภายใต้ชื่อใหม่เป็น “ออมสิน เนชั่นแนลลีก” เหนือ 12 ทีม, อีสาน 12 ทีม, ตะวันออก 12 ทีม, กทม.และปริมณฑล 14 ทีม, ตะวันตก 13 ทีม, ใต้ 13 ทีม โควต้า ยู-23 ปี อยู่ในทีมกี่คนก็ได้ แต่ต้องเตรียม ส่งลงสนามเป็นตัวจริง 2 คน ส่วนโควตา ยู-21 ปี ยกเลิก ขณะที่โควตาต่างชาติใช้ได้ทีมละ 3 คน ต้องมีเวิร์คพรอมมิส หรือใบอนุญาติทำงาน ของชาวต่างชาติที่ต้องเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยเท่านั้น

รอบแชมป์เปี้ยนส์ลีก จัดการแข่งขันแบบ รอบมินิลีก แบ่งเป็น 2 สาย คือ สาย A โซนตะวันออก, โซนเหนือ, โซนอีสาน และสาย B โซนตะวันตก,โซนกทม.-ปริมณฑล และ โซนใต้ แข่งขันแบบขาเดียว

นอกจากนี้ จะมีการเพิ่มงบสนับสนุนให้สำหรับ 12 ทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแชมป์เปี้ยนส์ลีก-เอา 3 ทีม เลื่อนชั้นสู่ ไทยลีก 2 และตกชั้น โซนละ 1 ทีม ทีมตกชั้นระหว่างพักทีม 1 ปี จะส่งเล่นอเมเจอร์ลีก หรือไม่ส่งก็ได้ แต่ต้องมีความเคลื่อนไหวในการส่งเล่นฟุตบอลถ้วยใดถ้วยหนึ่ง ของสมาคมกีฬาฟุตบอลจัดแข่งขัน จากนั้นปีถัดไป สามารถกลับมาเล่นไทยลีก 3 ตามเดิมโดยไม่จำเป็นต้องผ่านการคัดเลือกในอเมเจอร์ลีก เหมือนฤดูกาลก่อนหน้านี้

ส่วนอเมเจอร์ลีก แบ่งเป็น 2 ชั้น คือชั้นแรก หมายถึงทีม สมัครใหม่ ไม่เข้มงวดในเรื่องของคลับไลเซนซิ่ง ส่วนชั้นสอง คือทีมที่ส่งแข่งขันในอเมเจอร์ลีก มาหลายปีแล้ว ต้องมีคลับไลเซนซิ่งพร้อมที่จะเล่นในลีกอาชีพได้ เนื่องจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯมีนโยบายเพิ่มทีมในทุกปีให้แต่ละโซนได้ครบ 14-16 ทีมในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น