ตร.สภ.เมืองแพร่ จับหนุ่มใหญ่ หนีคดียาบ้า 18,000 เม็ด หลบมาเลี้ยงวัวที่ทุ่งโฮ้งได้ 9 ปี

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 เวลา 16.00 น. พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ สว่างประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองแพร่ มอบหมายให้ พ.ต.ท.ยรรยงค์ สุริยะมณี รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส., ร.ต.อ.ประสาน อรินแปง รองสว.สส., ร.ต.ต.บุญทัศน์ อินพิม พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกับ ตำรวจจาก กก.สส.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประกอบด้วย พ.ต.อ.อาจิน บัวผัน ผกก.สส., พ.ต.ท.อรรถสิทธิ์ พัฒนาประทีป รอง ผกก.สส., ร.ต.อ.พรศักดิ์ ชูศักดิ์ รอง สว.สส., ร.ต.อ.สุเทพ เขียวประชุม รอง สว.สส. และ ด.ต.สังคม สิทธิเชนทร์

ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายเย็น (นามสมมุติ) อายุ 53 ปี ชาว ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี บริเวณริมคันคลองชลประทาน ม.4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ จ.442 ลงวันที่ 13 ตุลาคม 2554 ข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ซึ่งมีสารเมทแอมเฟตามีนผสมอยู่ปริมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกินกว่า 20 กรัม ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมด้วยของกลาง หนีคดียาเสพติด (ยาบ้า) 18,000 เม็ด  

สำหรับการจับกุม นายเย็น โดยตำรวจสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับการประสานจาก ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.ประจวบศีรีขันธ์ ว่า นายเย็น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ประจวบคีรีขัน ที่ จ.442/2554 ลงวันที่ 13 ตุลาคม 2554ได้หลบหนีการจับกุม มาอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองแพร่ จึงได้ออกทำการสืบสวน ต่อมา วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ได้รับแจ้งจากสายพบบุคคลมีรูปร่าง ลักษณะตามหมายจับ เลี้ยงวัวอยู่บริเวณคันคลองชลประทาน ม 4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ จึงได้ร่วมกันไปตรวจสอบตามข้อมูลที่ได้รับ พบชายรูปร่างลักษณะตามที่ได้รับแจ้งกำลังเลี้ยงวัวอยู่ จึงได้ขอ ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน ปรากฏชื่อนายเย็น จริง และมีที่อยู่ตรงหมายจับ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ และ กก.สส.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ จึงแสตงหมายจับและควบคุมผู้ต้องหามายัง สภ.เมืองแพร่ และวันที่ 23 พฤษภาคม 2563 ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้นำตัวนายเย็น ไปส่งให้ พงส.สภ.บ้านยางชุม จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินคดีกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น