“พินิจ จันทรสุรินทร์” พรรคเพื่อไทยถอยทัพ ถอนตัวลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 63 เวลา 08.00 น. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่ศาลาประชาคม ที่ว่าการ อ.สบปราบ บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา ตั้งแต่ช่วงเช้ามีเพียงเจ้าหน้าที่ กกต.เขต 4 ประจำอยู่สถานที่รับสมัคร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตรวจคัดกรองผู้ที่จะเข้ามายังสถานที่รับสมัครเท่านั้น โดยมี พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จ.ลำปาง เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อย พร้อมกับ นายพนมพร ตุ้ยกาศ นอภ.สบปราบ ประธาน กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่ 4 พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.สบปราบ กกต.เขตเลือกตั้งที่ 4 มีกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างพร้อมเพรียง


ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่า นายพินิจ จันทรสุรินทร์ จะเดินทางมาลงสมัครในนามของพรรคเพื่อไทย ในช่วงเช้าของวันสุดท้ายนี้ด้วย แต่จนถึงเวลา 12.00 น. ยังไม่มีผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยเดินทางมาแต่อย่างใด มีเพียงผู้สมัครจากพรรคเศรษฐกิจใหม่ คือ น.ส.ปทิตตา ชัยมูลชื่น มาสมัครเป็นคนที่ 5 และได้เบอร์ 5 ไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับการยืนยันจาก นายกิตติกร โล่ห์สุนทร ส.ส.เขต 1 ลำปาง พรรคเพื่อไทย ว่านายพินิจ จันทรสุรินทร์ ถอนตัวจากการสมัครในครั้งนี้แล้ว และทางพรรคเพื่อไทยไม่ได้ส่งใครลงสมัครแทน โดยไม่ได้บอกเหตุผลแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ได้มีข่าวจาก นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้อำนวยการ พรรคเพื่อไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า นายพินิจ จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 4 ลำปาง โดยให้เหตุผลว่าลูกชายเพิ่งเสียชีวิตไป และตนเองมีอายุมากแล้วเท่านั้น รวมทั้งให้พรรคเสรีรวมไทย ซึ่งส่ง ร.ต.ท. สมบูรณ์ กล้าผจญ ลงสมัครในสนามนี้เป็นตัวแทนของพรรคฝ่ายค้านสู้ศึกเลือกตั้งแทน

สำหรับการรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.63 ที่ผ่านมา จนถึงช่วงเที่ยงของวันที่ 26 พ.ค.63 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัคร มีผู้มาสมัครแล้วจำนวน 5 คน คือ เบอร์ 1 นายวัฒนา สิทธิวัง สังกัดพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 2 ร.ต.ท. สมบูรณ์ กล้าผจญ สังกัดพรรคเสรีรวมไทย เบอร์ 3 นายอำพล คำศรีวรรณ สังกัดพรรคพลังท้องถิ่นไท เบอร์ 4 นายองอาจ สินอนันต์เศษฐ์ สังกัดพรรคไทรักธรรม และเบอร์ 5 น.ส.ปทิตตา ชัยมูลชื่น สังกัดพรรคเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้มาสมัครเพิ่มเติมอีก ก่อนจะถึงช่วงเวลาปิดรับสมัครในเวลา 16.30 น. ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติกำหนด ให้วันเลือกตั้งเป็นวันเสาร์ที่ 20 มิ.ย.63 ในเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง ประกอบด้วย 5 อำเภอ คือ เกาะคา เสริมงาม สบปราบ เถิน และแม่พริก รวม 29 ตำบล 291 หมู่บ้าน มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 163,530 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 321 หน่วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น