วอนช่วยแม่เฒ่า อายุ 100 ปี บ้านเก่าผุพัง ฐานะยากจน อยู่กับลูกชายวัย 70 ปี พระสงฆ์เชียงใหม่ระดมเงินสร้างบ้านให้วันพระหน้า

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2563 พระครูอรุณบวรรัตน์ ประธานหน่วยอบรมประชาชนประจำตำบลบ้านแม เขต 2 วัดท่าโป่ง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมา หลวงพ่อพระครูสุทธิญาณรังษี เจ้าคณะอำเภอแม่วาง หลวงพ่อพระครูสถิตธรรมาภินันท์ รองเจ้าคณะอำเภอสันป่าตองได้ร่วมกันเดินทางไปมอบเงินและสิ่งของพร้อมจัดสร้างบ้านให้แม่เฒ่าชื่อพีกวา หญิงชราเผ่ากระเหรี่ยง อายุ 100 ปี ที่อาศัยในบ้านไม้ไผ่เก่ามาก อาศัยกับลูกชายที่อายุ 70 ปี ครอบครัวมีอยู่กัน 2 คน ทั้งสองอาศัยอยู่ที่บ้านห้วยเกี๋ยง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้หลวงพ่อพระครูสถิตธรรมาภินันท์ รองเจ้าอาวาสวัดอินทวิชัยแม่ข่อง พระอธิการสิทธิ สิทธปัญโญ รักษาการเจ้าคณะตำบลบ้านแม เขต 2 วัดร้องขุ้ม พระครูอรุณบวรรัตน์ ประธานหน่วยอบรมประชาชนประจำตำบลบ้านแม เขต 2 วัดท่าโป่ง นายสมศักดิ์ กันธิ ผอ.รพ.สต.บ้านท่าโป่ง ทั้งหมดอยู่ในเขต อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พบว่า มีครอบครัวชาวกระเหรี่ยงยากจนรอการช่วยเหลือ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ก็พบว่าแม่เฒ่าพีกวา หญิงชราเผ่ากะเหรี่ยง อายุ 100 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านห้วยเกี๋ยงดังกล่าว เมื่อพบเห็นความเป็นอยู่คือบ้านพักทรุดโทรม และแม่เฒ่าไม่สามารถเดินได้ และยังเป็นตาต้อข้างซ้าย 1 ข้างอีกด้วย อาศัยกับลูกชาย อายุ 70 กว่าปี จึงได้เชิญชวนพระสงฆ์และประชาชนที่มีจิตกุศลทำบุญระดมเงินช่วยกันสร้างบ้านใหม่ให้ และดูแลเรื่องอาหารการกินให้ด้วย จึงมีคณะสงห์มาเที่ยวหาและดำเนินการสร้างบ้านใหม่ให้อยู่

โดยทางหลวงพ่อพระครูสุทธิญาณรังษี เจ้าคณะอำเภอแม่วาง หลวงพ่อพระครูสถิตธรรมาภินันท์ รองเจ้าอาวาสอำเภอสันป่าตองวัดอินทวิชัย แม่ข่อง พระอธิการสิทธิ สิทธปัญโญ รักษาการเจ้าคณะตำบลบ้านแม เขต 2 วัดร้องขุ้ม และคณะสงฆ์วัดท่าโป่ง วัดห้วยเกี๋ยง วัดหัวริน วัดดอนเปา วัดสบวิน ประชุมกันพร้อมผู้ใหญ่บ้าน และคนในชุมชนหมู่บ้านห้วยเกี๋ยงตกลงกันว่าจะเริ่มสร้างบ้านให้ยายพีกวา ในวันพระหน้า

จึงขอเป็นสะพานบุญรวบรวมปัจจัยช่วยกัน เพื่อทำตามวัตถุประสงค์ให้สำเร็จลุล่วงสืบไป โดยสามารถร่วมบริจาคปัจจัยช่วยกันได้ที่ ธนาคารธนชาต ชื่อบัญชี พระครูสถิตธรรมาภินันท์ (จันทร์บุญยะ) เลขที่บัญชี 3076101696 เพื่อช่วยกันสร้างบ้านให้แม่เฒ่าพีกวาให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น