รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานป้องกันโรคโควิด-19 พร้อมเตรียมส่งกลับแรงงานเมียนมาร์

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2563 พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (หน.ศปม.) ได้มอบหมายให้ พลเอก ชัยชนะ นาคเกิด รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และคณะ เดินทางมาติดตามและรับทราบสถานการณ์ ตามมาตราการควบคุมป้องกันโรคโควิด 19 ณ ด่านศุลกากรแม่สาย สะพานแห่งที่ 2 โดยมี ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสธร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และ นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย ร่วมต้อนรับ และดูความพร้อมการเตรียมการส่งกลับแรงงานเมียนมาร์ ของ ด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย ณ สะพานแห่งที่ 1 และตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ ร้านค้า ตลาดบริเวณ ใกล้ด่านถาวรแม่สาย สะพานแห่งที่ 1

โดยการเดินทางตรวจเยี่ยมฯ ในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อให้คำแนะนำ และให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รวมทั้ง รับทราบสถานการณ์ ผลการดำเนินงาน และปัญหาข้อขัดข้องต่าง ๆ ของเจ้าหน้าที่ชุดตรวจร่วม ภายหลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศการผ่อนคลายมาตรการในระยะที่ 2 ไปเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมาแล้ว

โดยรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เดินทางไปยังด่านศุลกากรแม่สาย เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปจากหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ หลังจากนั้น ได้เดินทางต่อไปยังจุดผ่านแดนถาวรแม่สายสะพานแห่งที่ 1 ไทย – เมียนมา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจการเดินทางข้ามจุดผ่านแดนของประชาชนทั้งสองประเทศ รวมทั้ง การผ่านเข้าออกของรถสินค้าต่าง ๆ ให้เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ในการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด – 19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น