ทาสสุราวัย 52 ปี ป่วยโรคประจำตัว เครียด ผูกคอตายลาโลก

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 พ.ค. 63 ทาง ร.ต.อ.บวรรชฏ มายะลา รองสารวัตรสอบสวนเวร สภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้งเหตุคนแขวนคอเสียชีวิตภายในพื้นที่หมู่บ้านบ่อแฮ้ว ม.4 ต.ต้นธง อ.เมืองลำพูน หลังทราบเรื่องจึงได้เจ้าทำการตรวจสอบร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ชีพ – กู้ภัยลำพูน ซึ่งเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน แขนเสื้อสีแดง กางเกงยีนส์ขายาว สภาพใช้เชือกไนล่อนมัดกับราวตากผ้า ผูกคอเสียชีวิตในสภาพนั่งพิงกำแพง ทรายชื่อคือ นายณรงค์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ตามร่างกายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันทำการปลดเชือกและเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเบื้องต้นทราบว่า นายณรงค์ ผู้เสียชีวิต ได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว แต่มีญาติอยู่บ้านติด ๆ กัน และทราบว่าผู้เสียชีวิตนั้นก็ป่วยมีโรคประจำตัว แต่ก็มีพฤติกรรมติดสุรา และชอบดื่มสุราทุกวัน โดยก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ยังเห็น นายณรงค์ ผู้เสียชีวิตเดินอยู่ตามละแวกบ้าน จนกระทั่งช่วงเที่ยงทางญาติเห็นว่าผู้เสียชีวิตหายไปจึงมาดูที่บ้าน ก็สังเกตุเห็นร่างของผู้เสียชีวิตนั่งพิงกำแพงอยู่ และมีเชือกไนล่อนมัดติดกับราวตากผ้า จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามสาเหตุการเสียชีวิตนั้นคาดว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะคิดมากและมีความเครียดในเรื่องของอาการป่วยด้วยโรคประจำตัวที่เป็นอยู่ ประกอบกับเจ้าตัวเป็นคนติดสุรา จึงคิดสั้นฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหาที่เป็นอยู่ โดยหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปทำการชันสูตรยังแผนกนิติเวชของโรงพยาบาลลำพูน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง จากนั้นจะได้ให้ทางญาติมารับศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

ขอขอบคุณ : สมาคมกู้ชีพ – กู้ภัยลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น