(มีคลิป) หนุ่มกตัญญูวัย 50 ปี จ.พะเยา วอนช่วยเหลือเลี้ยงแม่วัยชราพิการ ไม่มีรายได้ต้องหยุดดูแลแม่

วันที่ 27 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนุ่มใหญ่โสดวัย 50 ปี พะเยาเลี้ยงดูแม่วัยชราพิการป่วยติดเตียง ตามองไม่เห็นใกล้บอด หูหนวก ที่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 1 ต.ท่าจำปี อ.เมือง จ.พะเยา หลังได้ทราบว่า นายบุญ หลวงทา อายุ 50 ปี ดูแลนางดี หลวงทา อายุ 88 ปี ซึ่งเป็นแม่วัยชราพิการป่วยติดเตียงมากว่า 1 ปี ร่างกายอ่อนแรง หูหนวกตามองมองไม่เห็น เพราะมีโรค ความดัน เบาหวานลุกลามถึงดวงตา จนดวงตาพล่ามัว เพราะต้องหยุดงานดูแลแม่ ไม่ได้ทำงาน จนเงินเหลือในบัญชี 1,000 กว่าบาท จึงวอนผู้มีจิตเมตตาได้ช่วยเหลือเพื่อเก็บไว้เป็นค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายในการดูแลแม่

จากการติดตามที่บ้าน พบนายบุญ หลวงทา เฝ้าดูแลแม่ อย่างใกล้ชิดและไม่สามารถไปทำงานได้เหมือนปกติ แต่ก่อนวันไหนไม่ได้ไปทำงานก็ไม่มีรายได้ ลงทะเบียนเงินเยียวยาช่วยเหลือ ก็ไม่ได้รับอนุมัติ เพราะติดทำประกันสังคม ทุกวันนี้ มีรายได้จากเงินผู้สูงอายุและผู้พิการของคุณแม่เท่านั้น เดือนประมาณ 1,800บาท

สำหรับการดูแลและการช่วยเหลือ ในเขตพื้นที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทางองค์กรส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่พยาบาลของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าจำปี ก็ได้เข้ามาทำการดูแล รักษา ตรวจเยี่ยม ตลอดรวมถึงการช่วยเหลืออย่างอื่นรวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ก็ได้ให้การช่วยเหลือ ตามความจำเป็น ซึ่งก็ไม่สามารถเพียงพอแก่การดำรงชีพได้ ทำให้สถานภาพทางครอบครัว ต้องการขอความช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่าย ในการดูแล

นายบุญ หลวงทา อายุ50ปี ซึ่งเป็นลูกชาย กล่าวว่า พวกตนไม่มีครอบครัวเป็นโสด มีอาชีพรับจ้างต้องมาดูแลแม่ สำหรับครอบครัวตนเอง มีพี่น้องด้วยกัน 3 คน คนโตเป็นผู้หญิง ส่วนตนเอง เป็นลูกคนที่สองและมีแฝดกับตนเองอีกคน ซึ่งพี่สาวและแฝดของตนเองได้เสียชีวิตไปแล้วและพ่อของตนเองก็เสียชีวิต ทำให้ทุกวันนี้เหลือเพียง 2 แม่ลูก ตนเองต้องดูแลแม่ป่วยติดเตียงมาประมาณ 1 ปีร่างกายอ่อนแรง มือชา เป็นโรค ความดันเบาหวานลุกลามถึงดวงตา จนดวงตาพล่ามัว นั่งหรือเดินไม่ได้ ต้องนอนตลอดเวลา และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตนจะต้องอุ้มแม่ไปอาบน้ำ ป้อนข้าว ทุกวัน ที่ผ่านมาไปรับจ้าง ได้ค่าแรงมาไม่พอกับชีวิตประจำวันวันไหนหยุดก็ไม่ได้ค่าจ้าง ช่วงที่ทำงานจากบ้านไปที่ต้องขับรถมอเตอร์ไซค์ไปที่ทำงานกว่า 20 กม.วันๆต้องกลับมาป้อนข้าวดูแลแม่ตอนพักเที่ยงมาเพื่อมาดูแลแม่วันละ 4 รอบ ทุกวันนี้ ไม่ได้ทำงานไม่มีรายได้มีรายได้เพียงเงินผู้สูงอายุและพิการหูของแม่เท่านั้น และทุกวันนี้มีเงินเหลือในบัญชีธนาคารเพียง1,000 บาทเท่านั้น ก็อยากขอผู้มีใจเมตตาช่วยเหลือเรื่องเงินเพื่อไว้ใช้รักษาพยาบาลและดูแลแม่ที่พิการ หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือสามารถบริจาคเงินได้ที่บัญชี ธนาคารกสิการไทยสาขาพะเยา หมายเลขบัญชี 0223817440 นายบุญ หลวงทา หรือโทรศัพท์หมายเลข 086-1956309

ร่วมแสดงความคิดเห็น