สตช. ตรวจการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วงสถานการณ์โควิด-19

ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจติดตามการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในห้วงสถานการณ์โควิด เน้นให้ปฏิบัติหน้าที่ภายใต้กรอบของกฎหมาย พร้อมมอบสิ่งของบำรุงขวัญแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 เวลา 10.30 น. พล.ต.อ.ณัฐธร เพราะสุนทร ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจติดตามการดำเนินงานควบคุมในช่วงสถานการณ์โควิด การปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองผิดกฎหมาย พร้อมมอบสิ่งของบำรุงขวัญแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ. กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน บ้านชานเมือง ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน

จากนั้นได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในสถานการณ์ฉุกเฉินโรคระบาดไวรัสโควิด -19 การป้องกันปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและการจับกุมบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ที่ห้องประชุมแสงสิงห์แก้ว ตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเจ้าหน้าที่ระบุตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนใช้กำลังพลปฏิบัติงานร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในสถานการณ์ฉุกเฉินช่วงโรคระบาดโควิด-19 วันละ 133 นาย สามารถจับกุมผู้มั่วสุม ออกนอกเคหะสถาน ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว จำนวน กว่า 200 นาย ส่วนคดีคนร้ายข้ามชาติไม่มีเกิดขึ้นในจังหวัดแม่ฮ่องสอนเพราะอยู่ในช่วงล็อกดาวน์ สำหรับคดีบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงตั้งแต่เดือน ต.ค 62 – เม.ย 63 สามารถจับกุมต่างด้าวชาวเมียนมาได้ 128 ราย
พล.ต.อ.ณัฐธร เพราะสุนทร ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจพึงระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ ให้อยู่ในกรอบของกฎหมายเพราะในอดีตเคยมีเหตุเกิดขึ้นในท้องที่ สภ.ปาย มีตำรวจนายหนึ่งถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายว่าปฏิบัติหน้าที่เกินกว่าเหตุ และหากเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในกรณีใด สามารถร้องทุกข์ได้กับกองร้องทุกข์สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (สำนักงาน ก.ตร. ) ซึ่งมีหน้าที่ดูแลการร้องทุกข์ระหว่างตำรวจกับตำรวจโดยตรง

ร่วมแสดงความคิดเห็น