ค่ายมวยดัง ส่งคำร้องให้ กกท.เชียงใหม่ เป็นตัวแทนเยียวยาค่ายมวย ที่รับผลกระทบจากโควิด -19

นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.จ.เชียงใหม่ รับคำร้องขอรับการอุดหนุนกิจกรรมค่ายมวยของบุคคล ในวงการมวยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จาก สมบัติ บัญชาเมฆหรือบัวขาว บัญชาเมฆ หัวหน้าค่ายมวยบัญชาเมฆ ที่ตั้งอยู่ที อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตามมาตรการให้การช่วยเหลือของ กกท. ที่สำนักงาน กกท.จ.เชียงใหม่

จากกระทรวงการคลังเห็นชอบปลดล็อคให้กลุ่มนักกีฬา เเละนักมวย มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน เหมือนกับกลุ่มอาชีพอิสระ เพราะนักกีฬาเข้าข่ายอยู่ในกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จนต้องหยุดฝึกซ้อมเเละเเข่งขันจนขาดรายได้ไปด้วย ซึ่ง กกท.เตรียมเสนอขอใช้เงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาเเห่งชาติ (บอร์ดกองทุนฯ) ราว 159 ล้านบาท เยียวยาบุคลากรกีฬา 3 กลุ่ม ทั้งกลุ่มเพื่อความเป็นเลิศ กลุ่มอาชีพ เเละกลุ่มกีฬามวย โดยจะประชุมคณะกรรมกองทุนพัฒนากีฬาเเห่งชาติภายในมิถุนายนนี้

ซึ่งในการประชุมคณะกรรมการกีฬาอาชีพ และคณะกรรมการกีฬามวย เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้พิจารณามาตรการกำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการจ่ายเรียบร้อยแล้ว ส่วนนักกีฬาที่ได้รับสิทธิ์เยียวยา 5,000 บาท จากรัฐบาลไปเเล้ว จะไม่ได้เยียวยาในส่วนนี้

กลุ่มนักกีฬาบุคลากรกีฬาอาชีพ ได้เสนอกรอบวงเงินต่อบอร์ดกองทุนฯ ช่วยเหลือประมาณ 106 ล้านบาท เเละกลุ่มกีฬามวยอีก 53 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าหลังจากการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ภายในเดือนมิถุนายนนี้ จะสามารถเบิกจ่ายให้กับนักกีฬาที่มีคุณสมบัติ ตามที่ระเบียบให้ความช่วยเหลือฯ กำหนดได้อย่างทั่วถึง

ร่วมแสดงความคิดเห็น