กกท. เตรียมออกประกาศนโยบาย อนุญาตนักกีฬา ฝึกซ้อมได้ตั้งแต่ 1 มิ.ย. นี้

ชาวกีฬามีเฮ กกท. เตรียมประกาศนโยบายอนุญาตฝึกซ้อม 1 มิ.ย. นี้ ลงสนามได้ หลังสถานการณ์โควิดดีขึ้น กกท.เตรียมนำแผนเข้าที่ประชุมกับกระทรวงสาธารณสุข วันที่ 29 พ.ค. นี้ เพื่อหาแนวทางให้กีฬาต่างเริ่มกลับมาซ้อมได้เต็มรูปแบบ โดยจะมีการประกาศเป็นทางการต่อไปในวันที่ 1 มิ.ย. นี้

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการกลับมา ฝึกซ้อมเต็มรูปแบบของสมาคมกีฬาชนิดต่าง ๆ ที่มีการจัดการแข่งขันลีกอาชีพ อาทิเช่น ฟุตบอล และวอลเลย์บอล หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มดีขึ้นตามลำดับ

ทางด้านผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมกีฬา หลายๆชนิดทำหนังสือมาถึงตนเอง เรื่องของการผ่อนปรน และอนุญาตให้กลับมาฝึกซ้อม ในช่วงเวลานี้ โดยเตรียมที่จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าเสนอที่ประชุม ในวันที่ 29 พ.ค. นี้ เพื่อออกนโยบายและแนวทางปฏิบัติต่อไป

สำหรับกีฬาฟุตบอล มีการยื่นกำหนดการจากสมาคมฟุตบอลฯ ว่าจะมีกำหนดเปิดการแข่งขันอีกครั้ง ในเดือน ก.ย.ดังนั้นทางการกีฬาแห่งประเทศไทย จะกำหนดให้สอดคล้องกับ การแข่งขันดังกล่าว และจะมีการประชุมกับกระทรวงสาธารณสุข ในวันที่ 29 พ.ค. นี้ เช่นเดียวกัน ก่อนที่จะมีการประกาศนโยบายที่ชัดเจนอีกครั้ง วันที่ 1 มิ.ย. ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น