พระสงฆ์ เปิดตู้ปันสุข แจกสังฆทาน เพื่อแบ่งปันสิ่งของช่วยเหลือญาติโยม ยามวิกฤตโควิด-19

วันที่ 28 พ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะสงฆ์วัดแม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา ได้จัดตั้งตู้ปันสุข เพื่อแบ่งปันสิ่งของที่พระภิกษุ สามเณรได้มาจากการที่ญาติโยมใส่บาตรแนะนำมา ทำบุญถวาย รวมทั้งจากการบิณฑบาต ตลอดจน สิ่งของจากสังฆทานของพระภิกษุที่เหลือใช้ นำมาแบ่งปันญาติให้ชาวบ้านและญาติโยม ในยามวิกฤตโควิด-19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยมี นางจิตรศิริ สนองชาติ ชาวบ้านในพื้นที่ได้นำอาหารมาร่วมแจกชาวบ้านด้วย

ขณะที่ในเขตเทศบาลเมืองพะเยา มีหลายจุดที่เปิดตู้ปันสุขขึ้นมา ซึ่งทางพระครูไพศาลพนารักษ์ เจ้าอาวาสวัดป่าสักคำ ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ได้นำน้ำและอาหารแห้งมาเติมในตู้ปันสุข หน้า สภ.เมืองพะเยา ก็มีประชาชนขับรถเวียนไปรับสิ่งของอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับตู้ปัญสุขบริเวณหน้าจินดาเพลส ต.บ้านเมืองชุม ร่วมกับศิษย์เก่า พค.รุ่น 14 นำมาจัดตั้งไว้ โดยมีประชาชนที่ผ่านไปมาได้นำไปใช้ในการอุปโภค-บริโภคด้วยเช่นกัน

พระครูปัญญารัตนพิลาส (ตุ๊หลี) เจ้าอาวาสวัดแม่นาเรือ กล่าวว่า ทางวัดได้ให้ญาติโยมที่มารับอาหารและสิ่งของเครื่องใช้จากตู้ปันสุขของวัดที่นำมาตั้ง เพื่อให้ญาติโยมให้หยิบแต่พอควร เพื่อแบ่งปันให้คนอื่นได้หยิบบ้าง โดย ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค มาเติมในตู้ปันสุข ให้ญาติโยมมาหยิบสิ่งของในตู้ปันสุขอยู่ตลอดเวลา ทำให้สิ่งของในตู้หมดอย่างรวดเร็ว ทางพระสงฆ์ และสามเณร ได้นำสิ่งของมาเติมเต็มอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ญาติโยมที่ยังไม่ได้หยิบ เพื่อนำไปใช้บรรเทาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤตโควิด-19 สำหรับตู้ปันสุขของวัด จัดตั้งขึ้นทางวัดได้นำสิ่งของที่พระภิกษุบิณฑบาต รวมถึงสิ่งของจากสังฆทานของพระภิกษุที่เหลือใช้อยู่แล้ว นำมาแบ่งปันญาติโยมในยามวิกฤตเช่นนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น