พิธีรับพระราชทาน “ห้องตรวจหาเชื้อ (Modular Swap Unit)” ให้กับ รพ.นครพิงค์

วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.00 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทาน”ห้องตรวจหาเชื้อ (Modular Swab Unit)” ภายใต้ “โครงการเครื่องช่วยหายใจและเครื่องมือแพทย์พระราชทาน” ให้แก่โรงพยาบาล 20 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเสริมความพร้อมหากมีสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ เป็นแห่งที่ 13

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิเชษฐ​ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่, นพ.จตุพร มณีรัตน์ สสจ.เชียงใหม่, พล.ต.สืบสกุล บัวระวงศ์ ผบ.มทบ.33, นายบรรณ เกษมทรัพย์ ผู้บริหารเอสซีจี และ หัวหน้าหน่วยราชการ จ.เชียงใหม่ เข้าร่วมพิธีรับพระราชทาน “ห้องตรวจเชื้อ (Modular Swab Unit)”ณ ห้องประชุม C71 อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลนครพิงค์

ซึ่งจะนำนวัตกรรมห้องตรวจหาเชื้อที่ได้รับพระราชทานในครั้งนี้ ไปใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และผู้ป่วยติดเชื้ออื่นๆให้ได้รับการดูแลรักษาอย่างดีที่สุดเต็มกำลังความสามารถ และเพื่อเป็นเครื่องมือป้องกันให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานเป็นแนวหน้า อีกทั้งเป็นกำลังหลักในการรักษาผู้ป่วยให้มีขวัญ มีกำลังใจ และมีความปลอดภัยในการปฏิบัติงานต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น