ผวจ.ร่วมกับ ธ.ก.ส. มอบเงินเยียวยาเกษตรกร ช่วงการระบาดโรคโควิด-19

ผวจ.ร่วมกับ ธกส. มอบเงินเยียวยาเกษตรกรครัวเรือนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน และมอบเงินโครงการสินเชื่อฉุกเฉินสำหรับลูกค้า ธ.ก.ส.สาขาแม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 63 นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือเกษตรกร ในโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด -19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรครัวเรือนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน และมอบเงินโครงการสินเชื่อฉุกเฉินสำหรับลูกค้า ธ.ก.ส.สาขาแม่ฮ่องสอน โดยมี นายไพรัตน์ ผลาศักดิ์ ผู้อำนวยการ สำนักงาน ธ.ก.ส.จ.แม่ ฮ่องสอน นางวิราภรณ์ รัตนรักษ์มงคล ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาแม่ฮ่องสอน และหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับและร่วมมอบเงินดังกล่าว


นายไพรัตน์ ผลาศักดิ์ ผู้อำนวยการ สำนักงาน ธ.ก.ส.จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า การดำเนินการเยียวยาเกษตรกรตามมาตรการของรัฐบาล ปัจจุบันมีเกษตรกรในเขต จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับเงินเยียวยาไปแล้ว 32,791 ราย เป็นจำนวนเงิน 491 ล้านบาท นอกจากนี้ ทางธนาคารยังมีโครงการสินเชื่อฉุกเฉิน เพื่อช่วยเหลือชาวแม่ฮ่องสอนที่ประกอบอาชีพอย่างอื่น ที่ไม่จำเป็นจะต้องเป็นเกษตรกร ให้สามารถกู้เงินฉุกเฉินเป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้รายละ 10,000 บาท กำหนดชำระคืนไม่เกิน 2 ปี 6 เดือน ไม่ต้องใช้หลักประกัน คิดอัตราดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 0.1 ต่อเดือน ซึ่งขณะนี้มีผู้ยื่นกู้เงินสินเชื่อฉุกเฉินในภาวะสถานการณ์โรคระบาดโควิด -19 นี้แล้วจำนวน 2,466 ราย เป็นจำนวนเงิน 24,660 ล้านบาท ซึ่งขณะทาง ธ.ก.ส.มีความพร้อมอย่างยิ่ง ในการให้บริการแก่ลูกค้าเกษตรกรที่มาใช้บริการ และเร่งดำเนินการจ่ายเงินเยียวยา และทำสัญญาเงินกู้โครงการสินเชื่อฉุกเฉิน สำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดนี้อย่างต่อเนื่อง

ทางด้าน นางวิราภรณ์ รัตนรักษ์มงคล ผู้จัดการ ธ.ก.ส. สาขาแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ในส่วน ธ.ก.ส.สาขาแม่ฮ่องสอน มีการจ่ายเงินเยียวยาให้แก่เกษตรกร ไปเมื่อวันที่ 15 และวันที่ 18 พ.ค. 2563 ไปแล้ว จำนวน 4,307 ราย เป็นเงิน 21.5 ล้านบาท นอกจากการโอนเงินเข้าบัญชีแล้ว ยังมีการจัดเจ้าหน้าที่ออกไปบริการอำนวยความสะดวกแก่เกษตรกรถึงหมู่บ้าน เพื่อไม่ให้เข้ามาที่ธนาคารแล้วเกิดการแออัด เสี่ยงต่อการติดเชื่อโรคแพร่ระบาด การดำเนินการที่ผ่านมาไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคใด จะมีบ้างก็เพียงการใช้สิทธิซ้ำซ้อน นอกจากนี้ ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ทางธนาคารยังออกมาตรการพักชำระหนี้ให้กับเกษตรกร เป็นระยะเวลา 1 ปี โดยทางธนาคารจะพักชำระหนี้ให้กับเกษตรกรโดยอัตโนมัติ ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย โดยที่เกษตรกรไม่ต้องเดินทางมาติดต่อทางธนาคารแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น