วิสามัญ 1 ราย ขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ขณะขับรถผ่านเส้นทางดอยอ่างขาง ยึดยาบ้า 1.7 ล้านเม็ด

เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 29 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา รายงานข่าวแจ้งว่า ได้เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญคนลักลอบลำเลียงยาเสพติด บริเวณหน้าตู้ยามตำรวจแม่งอน​ ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยรายงานทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันทำการสกัดจับคนร้าย 2 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายกรณ์​ (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ชาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ (ถูกยิงเสียชีวิต) และ นางรี (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ชาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ขณะเดียวกันภายหลังการสกัดยิงคนร้ายเสร็จสิ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส.กก.2 บก.ปส.3 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ บก.ขส. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจภูธร ภ.5 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะสีบรอนเทาของผู้ต้องหาจอดริมทาง บริเวณด้านกระจกหน้าพบร่องรอยกระสุนที่ทางเจ้าหน้าที่ยิงสกัดรถคันดังกล่าว ขณะเดียงกันภายในรถพบถุงเป้บรรจุยาเสพติด นับจำนวนได้ทั้งหมด 17 เป้ ด้านในบรรจะยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) รวมจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 1,700,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้การสกัดและวิสามัญผู้ต้องหาครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ได้สืบทราบมาว่าในพื้นที่ จะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยอาศัยช่องทางพื้นที่ดอยอ่างขาง เป็นเส้นทางในการขนยาเสพติด เพื่อนำเข้าพื้นที่ตอนใน ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบดังนั้น จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ม.4 เฝ้าสังเกตุการณ์​บริเวณตามเส้นทางพื้นที่ดังกล่าว เพื่อเฝ้าติดตามกลุ่มขบวนการ

จนกระทั่งเวลากลางคืน ประมาณ 21.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้พบเห็นรถยนต์กระบะคันหนึ่ง ขับมาตามเส้นทางและพบว่ามีท่าทางพิรุธ จึงได้ทำการแสดงตัว เพื่อขอตรวจค้น แต่เมื่อคนในรถเห็นเจ้าหน้าที่ ได้ทำการขับรถหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดตาม และประสานกับทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เพื่อทำการสกัดจับ จนกระทั่งรถยนต์ของผู้หลบหนีมาถึงยังบริเวณป้อมตำรวจแม่งอน คนขับได้จอดรถและใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงทำให้เกิดการยิงปะทะกัน และเจ้าหน้าที่ได้ยิงสวนกลับจนคนร้ายถูกวิสามัญในที่สุด อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมด พร้อมทั้งจะดำเนินการสอบสวนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมอีกราย เพื่อดำเนินการขยายผลการจับกุมและติดตามที่มาของยาเสพติดทั้งหมดต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องได้ที่ :

ร่วมแสดงความคิดเห็น