พ่อแม่ลูก 4 ชีวิต หนีจากอุบลราชธานี มาหางานทำที่เชียงใหม่ เงินหมด เดือดร้อนหนัก

เมื่อคืนวันที่ 29 พ.ค. 63 สายตรวจ 121 และ 122 สภ.หางดง ร่วมกับ กลุ่มอาสาบรรเทาภัยหางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากห้องวิทยุสื่อสาร สภ.หางดง ว่ามี รถยนต์กระบะ น้ำมันมันหมด บริเวณ ก่อนถึง Big-c หางดง 2 ถนนเชียงใหม่-ฮอด จึงได้เข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นรถกระบะยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีดำ ทะเบียน กษ 8006 อุบลราชธานี บรรทุกข้าวของพะรุงพะรังเต็มกระบะท้ายรถ จอดอยู่ริมถนน พร้อมกับมีผู้โดยสารมาด้วย เป็นสามีภรรยากัน และลูกเล็กเป็นผู้หญิงกับผู้ชาย

ทางชายคนขับรถเล่าว่าชื่อ นายวีรวุธ ทองโบราณ อายุ 36 ปี ชาว ต.หนองผือ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ได้พาครอบครัวมีภรรยา ชื่อ น.ส.วริศรา สบโสม อายุ 39 ปี พร้อมลูกสาวและลูกชายเดินทางมาจาก จ.อุบลราชธานี หนีความอดอยากจากสถานการณ์โควิด-19 มา จ.เชียงใหม่ เพื่อหางานทำ แต่ปรากฎว่าเงินที่ติดตัวมาก็หมดไป เมื่อมาถึง อ.หางดง น้ำมันรถเกิดหมด ข้าวก็ไม่ได้กินกัน

ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง และกลุ่มทางอาสาบรรเทาฯ จึงได้นำน้ำมันมาเติมรถให้ และประสานทางวัดศรีล้อม อ.หางดง เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือเบื้องต้น ทางเจ้าอาวาส ได้มอบเงินจำนวน 500 บาท และข้าวสารจำนวน 1 กระสอบ ให้แก่ครอบครัวดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น