“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 30 พฤษภาคม 2563

ในที่สุดฝนก็ลงมา หลังจากที่ทิ้งช่วงไปนาน ทำให้อากาศบ้านเรา ก็กลับมาคลายร้อนได้บ้าง แต่จะตกกี่วันก็ติดตามดู ปีนี้ฝนมาน้อย ทำให้ภัยแล้งเข้ามาทันที ชาวนา ชาวสวน ที่ต้องการน้ำจากน้ำฝน ก็ต้องลุ้นกันต่อไป ส่วนสถานการณ์ โควิด-19 เชียงใหม่ เวลานี้ก็เป็นศูนย์มาหลายวันแล้ว ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ใกล้จะเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เวลานี้รอปลดล็อกเฟส 3 ในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 สนามกีฬาทั่วเมืองเชียงใหม่ มีเฮได้ลงสนามจริงแล้ว หลังจากที่ซ้อมอยู่กับบ้านมานาน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ไม่มีการ์ดตก อย่างแน่นอน จะทำให้ เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่เป็น ศูนย์ จากโควิด-19 ในเร็ววันนี้ ส่วนในระดับประเทศ ก็ขยับมาที่เลขสองหลักแล้ว 11 คน เป็นผู้ติดเชื้อเพิ่มที่มาจากต่างประเทศทั้งนั้น ก็หวังว่าสถานการณ์ โควิด -19 ในบ้านเราน่าจะไปเร็วอย่างแน่นอน ถ้าทุกคนร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้เชียงใหม่กลับมาเหมือนเดิม เวลานี้ พรก.(ฉุกเฉิน )ต่อออกไปอีก 1 เดือน ไปสิ้นสุดเดือนมิถุนายน ส่วนเคอร์ฟิว ขยับจาก 5 ทุ่มไปถึง ตี 3 ขยับมา 1 ชั่วโมง

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปโควิด-19 เมื่อ วันที่ 29 พฤษภาคม 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 2,148 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 2,062 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 86 ราย ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้าจังหวัดเชียงใหม่ กรุงเทพฯ – ปริมณฑล จำนวน 21,082 ราย กักตัวอยู่ที่บ้าน จำนวน 1,269 ราย ติดตามครบ 14 วัน จำนวน 19,813 ราย ภูเก็ต จำนวน 263 ราย กักตัวอยู่ที่บ้าน จำนวน 58 ราย กักตัวอยู่ที่ศูนย์ จำนวน 9 ราย ติดตามครบ 14 วัน จำนวน 196 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 21 ราย กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 18 ราย ที่โรงแรมนคราบูติก เชียงใหม่ จำนวน 3 ราย

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก ผศ.อาคม ตันตระกูล จาก มช. ตามที่ ศ.คลีนิก นพ.นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิด กาดอ่างแก้ว จัดพื้นที่จำหน่ายสินค้าและบริการ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ที่จะเปิดไปจนถึง 31 พฤษภาคม 2563 เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ให้มีรายได้จากภาวะวิกฤต โควิด-19 ก็มีประชาชนเข้ามาจัดจำหน่าย และหาซื้อสินค้าต่าง ๆ กาดอ่างแก้ว จะเปิดบริการประชาชนใน วันอังคาร-พฤหัสบดี เวลา 15.00-18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-11.00 น. จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม นี้ เป็นวันสุดท้าย

ผศ.อาคม ตันตระกูล

หลังปลดล็อก ชาวกีฬา ได้เฮแน่ วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เฟส 3 ปลดล็อกสนามกีฬา นักกีฬาได้เฮ ไม่มีรีรอ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ มอบหมายให้ ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เฮดโค้ช นำทีมนักเตะเชียงใหม่ ชุดกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 เข้ามารายงานตัวและฝึกซ้อมที่ สนามสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ จะทำให้ได้มีโอกาสเข้าฝึกซ้อม ในสนามกีฬาอย่างเต็มที่ ส่วนการแข่งขันยังห้ามอยู่ ถ้าทุกอย่างคลี่คลาย ก็จะกลับมาแข่งขันได้อีก ทุกคนก็ต้องมีมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่ ตามที่สาธารณสุข เน้นย้ำมา ทุกสนามที่จะให้นักกีฬาฝึกซ้อม ก็ต้องทำตามกฏระบียบอย่างเคร่งครัด

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์
ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

พร้อมเรียกนักเตะมารายงานตัว และเตรียมฝึกซ้อม โค้ชอ่ำ อำนาจ แก้วเขียว เฮดโค้ช พยัคฆ์ล้านนา หลังจากที่ได้ไฟเขียว สนามฟุตบอลเปิดให้ซ้อมได้ ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2563 ก็เตรียมที่จะลงสนามซ้อมได้ สำหรับ สนามเหย้า เชียงใหม่ เอฟซี ยังคงใช้สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

โค้ชอ่ำ อำนาจ แก้วเขียว

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น