เร่งขยายผล สืบหากลุ่มผู้ร่วมขบวนการ ขนยาบ้า 14 ล้านเม็ด

วันที่ 30 พฤษภาคม 2563 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ถนัดพล โกสัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง นายชัชวาล ปัญญา นายอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมทำการแถลงว่า ทาง พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรฝาง ได้ให้ทางตำรวจสืบสวนภูธรฝาง ร่วม ตำรวจ นปส .3 บช.ปส สืบสวนภาค 5 ทางทหารกองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ตำรวจตระเวนชายแดน 334 กองร้อยอาสารักษาดินแดนฝาง การข่าวทหารกองกำลังผาเมือง ตข 2

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องได้ที่ :

ได้ทำการจับกุมกลุ่มขบวนการขนย้ายยาบ้า จากพื้นที่ชายแดนเข้าในกรุงเทพฯ โดยขนจากประเทศเพื่อนบ้าน และจะลำเลียงเข้ากรุงเทพฯ แต่ทางเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมตรวจยึดได้ทั้งก่อน ยาบ้าที่ตรวจยึดได้จำนวน 77 กระสอบ รวมทั้งหมด 14 ล้านเม็ด และสามารถจับกุมขบวนการได้ทั้งหมด จำนวน 3 คน ซึ่งให้การเป็นประโยชน์ และคาดว่าจะขยายผลได้เพิ่ม ทั้งผู้ร่วมขบวนการและอาจตรวจยึดทรัพย์สินได้อีกจำนวนหนึ่ง คาดว่าจะสามารถสืบหาได้ไม่เกิน 3 วันนี้

ส่วนผู้ต้องหาที่จับได้ คือ นายทัด (นามสมมติ) อายุ 31 ปี ชาวตำบลเสอเพลอ อำเภอกุมภาวาปี จังหวัดอุดรธานี นายศรี (นามสมมติ) อายุ 34 ปี ชาวตำบลบะยาว อำเภอวังสามหมอ จังหวัดอุดรธานี และ น.ส.พุด (นามสมมติ) อายุ 39 ปี ชาวตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งทางตำรวจได้สืบทราบจากสายลับ แจ้งว่ามีรถกระบะมีโครงตู้หลังคามารับยาบ้า และจะลงมาบริเวณถนนสายบายพาสฝาง จึงได้เฝ้าติดตาม และพบว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้แล่นมาจริง จากนั้นได้เข้าไปในโรงแรมแห่งหนึ่งในตำบลสันทราย อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามแล้วพบบุคคลทั้ง 3 คน ที่มาร่วมกับรถคันดังกล่าว จึงขอตรวจสอบรถกระบะหมายเลขทะเบียน ยด 628 นครราชสีมา พบว่ามีกระสอบบรรจุยาบ้าจำนวน 77 กระสอบ จำนวน 14 ล้านเม็ด และตรวจยึดรถยนต์สีดำ ขข 868 อุดรธานี จึงยึดไว้เพื่อตรวจสอบ ในเบื้องต้นทั้ง 3 คนรับสารภาพว่ารับจ้างนายทุนมารับของ และรถก็ได้ยืมมา ทางตำรวจสืบสวนภูธรฝางกำลังขยายผล ในการสืบหากลุ่มผู้ร่วมขบวนการ เพื่อนำมาลงโทษตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น