โยธาธิการและผังเมืองลำปาง กระทรวงมหาดไทย เป็นเจ้าภาพโครงการ จังหวัดลำปางร่วมบรรเทาทุกข์จากภัยโควิด-19

วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดลำปาง เป็นเจ้าภาพร่วมสนับสนุนอาหารให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ณ “โรงครัว” เทศบาลนครลำปาง ซึ่งชุมชนบ้านดงม่อนกระทิง ได้ประกอบอาหารกลางวันเมนู “แพนงหมู+ไข่ต้ม” พร้อมแจกจ่ายให้ประชาชนภายใต้ โครงการ “จังหวัดลำปางร่วมบรรเทาทุกข์จากภัยโควิด-19”

โดย นายกิตติ เหลืองจิรโณทัย วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ และคณะ พร้อมด้วย นางละมัย บุญยง ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครลำปาง และนายสมภพ สุวรรณปัญญา เลขานุการนายกเทศมนตรีนครลำปาง พร้อม หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าส่วนการงาน พนักงานเทศบาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนจิตอาสา ร่วมแจกจ่ายอาหารกลางวันให้กับประชาชนที่มารอรับ โดยได้จัดเตรียมสถานที่ จุดคัดกรอง และทีมงานที่เกี่ยวข้องคอยอำนวยความสะดวก เพื่อเลี่ยงการรวมตัวกันของคนหมู่มาก ตามแนวทางที่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้กำชับให้เข้มงวดในเรื่องของมาตรการป้องกันให้ดีที่สุด นอกจากนี้ นายอำเภอเมืองลำปาง ได้จัดส่งสมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) มาอำนวยความสะดวกจำนวน 4 นาย เป็นประจำทุกวัน

เริ่มประกอบอาหารเวลา 07.00 น. บรรจุอาหารเวลา 10.30 น. จัดส่งอาหารโดยจิตอาสาชุมชนในเขตเทศบาลนครลำปาง ไปยังกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 43 ชุมชน และแจกจ่ายอาหารสำหรับบุคคลทั่วไปที่เดือดร้อน ณ “โรงครัว” เทศบาลนครลำปาง จากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลำปาง กระทรวงมหาดไทย จำนวน 300 ชุด และชุมชนบ้านดงม่อนกระทิงได้ประกอบอาหารเพิ่ม จำนวน 112 ชุด รวมจำนวนทั้งสิ้น 412 ชุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น