“อุทยานหลวงราชพฤกษ์” ปอดผืนใหญ่ของเชียงใหม่ พร้อมเปิด 3 มิ.ย. 63 นี้

“อุทยานหลวงราชพฤกษฺ์” จ. เชียงใหม่ มากี่ครั้งก็ยังสวยงาม สดชื่นด้วยดอกไม้นานาพันธ์ุเสมอ ยิ่งช่วงนี้ ย่างเข้าฤดูฝน ต้นไม้พันธ์ุไม้เขียวขจี ดอกไม้เริ่มเบ่งบานยามได้รับฝน

ล่าสุดเพจของ อุทยานหลวงราชพฤษ์ ได้โพสต์ แจ้งเตรียมเปิดให้เข้าชมได้ตามปกติ ว่า

“คิดถึงกันรึเปล่า ถึงเวลากลับมาหาอ้อมกอดแห่งมวลแมกไม้ ผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติ สัมผัสบรรยากาศความสดใสให้อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ปลอดภัยของทุกท่านเจ้า

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ในแบบ New Normal พร้อมเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวทุกท่าน ในวันพุธที่ 3 มิถุนายน 2563 เวลา 08.00 – 18.00 น.

เชิญทุกท่านเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวอุ่นใจ ภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์

  • พบกับเส้นทางเดินรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่ ที่จะเปลี่ยนมุมมองใหม่ในการชมสวน
  • รถโดยสารชมวิว 1 คัน นั่งได้ไม่เกิน 10 ท่าน ตามมาตรการเว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัย
  • ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกท่าน สวมหน้ากากอนามัยก่อนและหลังบริการ
  • มีบริการจุดล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจลฟรี ทุกจุดบริการและบนรถโดยสารชมวิว
  • มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการ ตรวจเช็คความหนาแน่นของแต่ละจุดบริการ พร้อมทั้งให้คำแนะนำเกี่ยวกับการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยให้กับทุกท่าน

เพียงเท่านี้‼ ทุกท่านก็สามารถท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย ภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ แล้วจ้า

ทั้งนี้ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ มีความเป็นมา เนื่องในมหามงคลสมัยที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี ในปี พ.ศ.2549 และทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา ในวันที่ 5 ธ.ค.2550 และ ครม.มีมติ เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2546 เห็นชอบให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงานมหกรรมพืชสวนโลก 2549 ณ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (พื้นที่ 468 ไร่ 3 งาน 10 ตารางวา) โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 พ.ย.2549 ถึงวันที่ 31 ม.ค. 2550 รวม 92 วัน ภายใต้ชื่อ “มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549” ซึ่งเป็นงานที่ประเทศไทย ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

จากความสำเร็จของการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก เฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 ที่ได้รับการตอบรับทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นอย่างดี ครม.จึงมีมติ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.2551 ให้สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) เข้ามาบริหารจัดการและใช้ประโยชน์พื้นที่สวนเฉลิมพระเกียรติฯ ราช พฤกษ์ 2549 เพื่อให้เกิดความคล่องตัว ในการบริหารจัดการและปฏิบัติงานด้านต่างๆ มีภารกิจหลักในการพัฒนาให้เป็นแหล่งเรียนรู้พืชสวน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางการเกษตร และวัฒนธรรมของ จ. เชียงใหม่ และประเทศไทย โดยได้รับการถ่ายโอนกิจการ ทรัพย์สิน สิทธิ และงบประมาณของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาเป็นของสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2552 และมีการส่งมอบสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 ในวันที่ 10 ธ.ค.2552

หลังจากที่ประกาศปิดตามสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ขณะนี้ เตรียมเปิดให้บริการตามปกติแล้ว อย่างไรก็ตามการเปิดให้เข้าชมก็จะมีเงื่อนไขตามมาตรการ การป้องกัน โควิด-19 ดังกล่าวข้างต้น

ขอขอบคุณภาพจาก : อุทยานหลวงราชพฤษ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น