“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 1 มิถุนายน 2563

แวดวงคนกีฬา เข้าสู่เดือนที่ 6 ครึ่งปี 2563 แล้ว มิถุนายน ก็ยังอยู่ในช่วงหน้าฝน ฝนก็ลงมาขาด ๆ หาย ๆ ไม่พอที่จะเก็บน้ำไว้ใช้ได้นาน แต่พอฝนมา หลังจากที่ทิ้งช่วงไปนาน ทำให้ อากาศบ้านเรา ก็กลับมาคลายร้อนได้บ้าง แต่จะตกกี่วันก็ติดตามดู ปีนี้ฝนมาน้อย ทำให้ภัยแล้งเข้ามาทันที ส่วนสถานการณ์ โควิด-19 เชียงใหม่ เวลานี้ก็เป็นศูนย์มาหลายวันแล้ว ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ใกล้จะเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เวลานี้ รัฐบาลก็มีการปลดล็อกเฟส 3 ในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 สนามกีฬาทั่วเมืองเชียงใหม่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง คนกีฬามีเฮได้ลงสนามจริงแล้ว หลังจากที่ซ้อมอยู่กับบ้านมานาน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ไม่มีการ์ดตก อย่างแน่นอน คงเดินหน้าที่จะทำให้ เชียงใหม่ เป็นศูนย์ให้ได้ในเร็ววันนี้ จะทำให้ เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่เป็น ศูนย์ จาก โควิด-19 คงให้ประชาชนร่วมมือกันอย่างเต็มที่เหมือนที่ผ่านมาแล้วเราจะพ้นวิกฤตนี้ไปได้อย่างแน่นอน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์สงวนสัตย์

สรุปโควิด -19 วันที่ 31 พ.ค. 63 จังหวัด เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ #โควิด19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 2,215 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 2,158 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 57 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 22 ราย ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 19 รายที่โรงแรม นคราบูติก เชียงใหม่ จำนวน 3 ราย

ส่วนในระดับประเทศ วันที่ 31 พ.ค. 63 สธ. แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 4 คน สะสมเป็น 3,081 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 0 เสียชีวิตสะสม 57 ราย ผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 4 รายวันนี้ เดินทางมาจากต่างประเทศทั้งหมด และเข้าพักที่สถานกักกันตัวที่รัฐจัดให้ โดยกลับจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 ราย, ประเทศตุรกี 2 ราย, ประเทศซาอุดิอาระเบีย 1 ราย

หลังจากที่ ทางรัฐบาล เปิดให้ใช้ สนามกีฬาฝึกซ้อมได้ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2563 ผู้ว่า กกท. ดร.ก้องศักด ยอดมณี ก็ให้ กกท.ทุกภาค ทั่วประเทศ ช่วยดูแลนักกีฬา ที่จะมาใช้นามกีฬา กกท. ในการฝึกซ้อม ทำตามกฏระบียบอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการกลับมาระบาดของ ไวรัศโควิด-19 อีก

ดร.ก้องศักด ยอดมณี

มาทางศึกลูกหนัง สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 ที่มี ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ทำหน้าที่ประธานฝ่ายเทคนิค บอกมาว่าเวลานี้เกือบเต็ม 32 ทีมแล้ว รายชื่อแต่ละทีม จะลงทางสื่อสายกีฬาให้ทราบตลอด ใครยังไม่ได้ส่งโลโก้มารีบส่งหน่อย จะให้สื่อลงให้ทุกทีม

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ขอลองดู คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่ วชิราลัย ส่งทีม วชิราลัย ลงสนามสู้ศึก สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 ในนาม ผึ้งเพชฌฆาต ถึงแม้ว่าจะเสียเปรียบในเรื่องอายุ แต่อย่าลืมว่า ผึ้งน้อยต่อยเจ็บนะจะบอกให้ ทีมไหนประมาทน้ำตาร่วงได้

คนอง ตนเล็ก

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมละอ่อน เชียงใหม่ ชุดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ มาดาม ฐิติชญา ชมภู ผู้จัดการทีมก็มอบหมายให้ โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร นำทีมร่วมดวลแข้งในรายการ สิงห์เหนือ เอฟ เอ คัพ 2020 มั่นใจว่าน่าจะไปได้ไกล บอลนัดเดียวรู้ผลอะไรก็เกิดได้ในสนาม

ฐิติชญา ชมภู

รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ ผู้จัดการทีมสิงห์เหนือ มอบหมายให้ โค้ชคอสโจ้ มาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอน ทีม สิงห์เหนือ ลงสนามดวลแข้งในศึก สิงห์เหนือเอฟเอคัพ 2020 มี โค้ชเต้ ธนัช นำบุญจิตต์ เป็นผู้ช่วยโค้ช

โค้ชคอสโจ้

ร่วมแสดงความคิดเห็น