2 วัน ยังไม่มาเอา สาวปริศนาปกคลุมใบหน้าขอฝาก รถจยย. ไว้ข้างทาง

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2563 ศูนย์ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีรถ จยย.จอดข้างถนนมาเกือบ 2 วัน บริเวณเลยประตูหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงสาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติจังหวัดแพร่ ท้องที่หมู่ 5 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ไปทางบ้านปากห้วย อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ไปประมาณ 3 เมตร ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบด้วย จากนั้นึงสั่งการให้ ร.ต.ต.เจษฎา ชัยรัตน์ รองสว.(ป)สภ.เมืองแพร่ หน่วยบริการประชาชนตำบลป่าแมต อ.เมืองแพร่ ไปตรวจสอบตามที่รับแจ้งพบว่าที่ข้างถนนมีรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีเทา-ดำ ทะเบียน ขขธ 213 พิจิตร จอดอยู่ข้างถนนใต้เสาไฟกิ่ง

นายตุ่น อินมาลา อายุ 50 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ มีสวนอยู่ตรงข้ามจุดจอดรถให้การว่า เมื่อวานตอนบ่าย เห็นรถคันดังกล่าวขี่ผ่านไปทางบ้านปากห้วยอย่างเร็ว สักพักก็เห็นมีผู้หญิงจูงรถคันนี้กลับมา โดยตนเองไม่เห็นหน้าตาเนื่องผู้หญิงคนดังกล่าว สวมผ้าคลุมใบหน้า รูปร่างไม่สูงมาก ตะโกนบอกขอฝากรถจอดข้างถนนนี้หน่อย เดียวจะหารถกระบะมาใส่กลับ เพราะตอนนี้รถเสีย เร่งไม่ขึ้น ตนเองจึงรับปาก

จนกระทั่งถึงเวลานี้เกือบ 2 วัน แล้ว ยังไม่เห็นมีใครมาเอารถไป หลายๆ คนที่ขี่รถผ่านไปมา ก็เหลียวมอง ตนเองจึงเห็นว่าน่าสงสัย เพราะรถก็เป็นรถสภาพดี ไม่ใช่รถเก่าทำไมเจ้าของถึงไม่นึกห่วงรถ นำมาทิ้งไว้แบบนี้ ประกอบกับจอดไว้ข้างทาง กลัวว่าจะมีขโมยมาลักเอาไป เพราะตอนกลางคืน บริเวณนี้ค่อนข้างเปลี่ยว แม้ว่าจะมีไฟกิ่ง และห้างสวนของตนเองจะอยู่ใกล้ แต่ก็กลัวว่าถ้าเผลอแล้วรถจะหายไป จึงได้โทรไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำรถไปเก็บไว้ดีกว่า หากเจ้าของมาก็ให้ไปติดต่อเอาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็แล้วกัน

จากนั้น ร.ต.ต.เจษฏา ชัยรัตน์ รองสว.(ป)สภ.เมืองแพร่สายตรวจ ต.ป่าแมต ได้บันทึกภาพบริเวณที่รถจอด และหาร่องรอยความผิดปกติของรถ หรือตรวจสอบว่ามีสิ่งเสพติดหรือของผิดกฎหมายอะไรหรือไม่ ก่อนได้นำรถคันดังกล่าวไปเก็บไว้ที่ หน่วยบริการประชาชน ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ เพื่อจะได้ติดตามหาเจ้าของมารับเอารถต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น