“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 2 มิถุนายน 2563

เข้าสู่วันที่สองเดือน มิถุนายน ก็ยังอยู่ในช่วงหน้าฝน ฝนก็ลงมาขาด ๆ หาย ๆ ไม่พอที่จะเก็บน้ำไว้ใช้ได้นาน แต่พอฝนมา หลังจากที่ทิ้งช่วงไปนาน ทำให้ อากาศบ้านเรา ก็กลับมาคลายร้อนได้บ้าง แต่จะตกกี่วันก็ติดตามดู หลังจากที่ รัฐบาลก็มีการปลดล็อกเฟส 3 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2563 สนามกีฬาทั่วเมืองเชียงใหม่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง คนกีฬามีเฮได้ลงสนามจริงแล้ว หลังจากที่ซ้อมอยู่กับบ้านมานาน จะเป็นผลดี สำหรับนักกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่จะมีการแข่งขัน ในรอบคัดเลือกภาค 5 ที่ จังหวัดลำพูน เป็นเจ้าภาพในเดือนกรกฏาคม 2563 ทุกชนิดกีฬาจะได้ซ้อมสนามจริงกัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ยังทำงานอย่างหนัก การ์ดไม่มีตก อย่างแน่นอน คงเดินหน้าที่จะทำให้ เชียงใหม่ เป็นศูนย์ให้ได้ในเร็ววันนี้ จะทำให้ เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่เป็น ศูนย์ จากโควิด-19 คงให้ประชาชนร่วมมือกันอย่างเต็มที่เหมือนที่ผ่านมาแล้วเราจะพ้นวิกฤตนี้ไปได้อย่างแน่นอน เวลานี้ก็เริ่มที่จะนิ่งรออีกไม่กี่วันจะได้รู้ว่า เชียงใหม่ ปราศจากโควิด-19 แล้ว

.เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปโควิด-19 เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 2,222 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 2,169 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 53 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 20 ราย ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 19 ราย ที่โรงแรมนคราบูติก เชียงใหม่ จำนวน 1 ราย

หลังรัฐบาลเปิดเฟส 3 ให้มาใช้สนามกีฬาได้ นพดล เกิ้งบุรี ผอ. กกท. ภาค 5 ก็เตรียมเปิดสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ให้กลับมาใช้ในการฝึกซ้อมเต็มรูปแบบแต่การแข่งขัน ก็ยังไม่อนุญาติให้จัดแข่งได้ ทุกชนิดกีฬาที่ต้องการเข้าฝึกซ้อมสอบถามรายละเอียดที่ กกท. ภาค 5 ได้ทุกวัน

นพดล เกิ้งบุรี

เริ่มงวดเข้ามาทุกขณะ ถ้าเต็ม 32 ทีม จะปิดรับสมัครทันที และจะกำหนดวันแข่ง สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 ประธานเทคนิค ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ย้ำมาว่าเหลือที่อีกไม่ทีมแล้ว จะครบ 32 ทีม ใครอยากมาดวลแข้งรายการ สิงห์เหนือเอฟเอคัพ 2020 ที่เป็นรายการยิ่งใหญ่ของภาคเหนือรีบมาสมัครด่วน ช้าอดได้ร่วมอย่างแน่นอน สำหรับสนามแข่งใช้ สนามสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ เป็นสนามแข่งขันตลอดทั้ง 4 วัน

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

คนที่มีกีฬาฟุตบอลในหัวใจอีกคน ทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์ ผอ. โรงเรียนสันกำแพง ประธานสโมสรสันกำแพงซ๊อคเกอร์คัพ ก็มอบหมายให้โค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระตะ นำทีม สันกำแพงซอคเกอร์คัพ ร่วมดวลแข้งในศึกลูกหนัง สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 ใช้นักเตะชุด 18 ปี ลงสนาม ต้องไปเจอกับทีมที่แข็งแกร่งแทบทุกทีมที่เข้าร่วม จะไปไกลแค่ไหนอยู่ที่ว่านัดแรกจะจับฉลากเจอใครก่อน

ทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์

เริ่มเบา ๆ ก่อน โค้ชชลาพันธ์ พูลเอียด เฮดโค้ช แม่โจ้ยูไนเต็ด เวลานี้ก็เรียกนักเตะมารายงานตัวและฝึกซ้อม ทุกวันจันทร์ วันพุธ วันศุกร์ ส่วนนักเตะต่างชาติ กำลังเล็ง ๆ อยู่ จะเอามาร่วมทีม สามคนแน่นอน จะมีการเปิดตัวนักเตะ คาวบอยแม่โจ้ ชุดลุยไทยลีก 3 อย่างยิ่งใหญ่แน่นอน

โค้ชชลาพันธ์ พูลเอียด

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น