หนุ่มสระแก้วถูกลักพาตัว จากเวียงจันทน์ ก่อนหนีออกมา

กลางดึกวันที่ 1 มิ.ย. 2563 ได้มีชายทราบชื่อภายหลังคือ นายสุวัฒน์ พันธุ์แตง อายุ 45 ปี ชาว ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สวมเสื้อยืดสีดำลาย และกางเกงขาสั้นสีเทาเข้าขอความช่วยเหลือกับ พ.ต.ท.พีระภัทร อุ่นนันกาศ สว.(สอบสวน) สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยแจ้งว่าได้ถูกกลุ่มคนลักพาตัวมาจาก สปป.ลาว และพาเดินทางไกลมาที่ชายแดนไทย-เมียนมา ต.เกาะช้าง จึงได้หลบหนีออกมา เจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือเพราะผู้แจ้งมีลักษณะอิดโรย เหนื่อยล้า

จากสอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้นายสุวัฒน์ ได้อาศัยอยู่กับภรรยาชื่อ นางน้ำทิพ ที่บ้านเกิ๋นเหนือ เมืองทุละคม แขวงเวียงจันทน์ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของ สปป.ลาว แต่เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ขณะออกมาหาซื้อเป็ดและไก่ที่ตลาดเมืองไซทานี นครเวียงจันทน์ ก็ได้มีกลุ่มชายประมาณ 7-10 คน โดยมีอยู่จำนวน 2 คน แต่งกายเหมือนเจ้าหน้าที่ ถืออาวุธปืนยาวเข้าจับกุม และพาทั้งคู่เดินทางด้วยรถยนต์ไป โดยไม่ทราบทิศทางเป็นเวลา 1 วัน และในวันที่ 28 พ.ค. 2563 ก็ได้พาลงรถและบังคับให้เดินเท้าผ่านป่าเขาเป็นเวลา 9 ชั่วโมง ก่อนมีคนนำรถยนต์มารับแล้วนำไปส่งที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง จึงจำได้ว่าคือที่บริเวณชายแดนไทย – สปป.ลาว ใกล้ภูชี้ฟ้า อ.เทิง จ.เชียงราย จากนั้นคนร้ายอีกกลุ่มมีประมาณ 8 คน ได้นำรถยนต์มารับแล้วใช้ผ้าปิดตาไม่ให้เห็นเส้นทางก่อนพาไปพักที่ห้องพักโดยแยกห้องละ 1 คน 3 วัน 3 คืน โดยใส่กุญแจมือไว้ตลอดเวลา

โดยในช่วงเวลา 01.00 น. วันที่ 1 มิ.ย. 2563 นายสุวัฒน์ ได้ใช้ลวดไขกุญแจมือออกได้ ก่อนหลบออกมาทางช่องลมห้องน้ำ แล้วจึงวิ่งหลบหนีผ่านทุ่งนาของชาวบ้านจนพบ สภ.เกาะช้าง จึงได้เข้าขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้พาผู้แจ้งไปที่ห้องพักดังกล่าวแต่ไม่พบผู้ใดคาดว่าได้ไหวตัวทันและหลบหนีไปแล้ว เจ้าหน้าที่จึงอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนถึงสาเหตุของการลักพาตัว และเพื่อขยายผลติดตามหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น