ตามจับคนร้ายขโมยรถสำเร็จ ! อ้างคึกคะนองและเมาสุรา

สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ วันที่ 1 มิ.ย. 2563  โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.วาชรัตน์  มูลวงษ์ ผกก.สภ.สันกำแพง, พ.ต.ท.คมสันต์ บำรุงยศ รอง ผกก.สส.สภ.สันกำแพงฯ นำโดย พ.ต.ต.เอกสิทธิ์ แก้วนันตา สว.สส.สภ.สันกำแพง  พร้อมงานสืบสวน สภ.สันกำแพงฯ ได้จับกุมผู้ต้องหา คดีโจรกรรมรถ จำนวน 1 ราย 1 คน

พฤติการณ์แห่งการจับ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 16.20 น. เจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.สันกำแพง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ (รถยนต์) เหตุเกิดบริเวณภายในลานจอดรถโรงเรียนบ้านบวกค้าง ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สันกำแพง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณสถานที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวพบว่า เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 15.06 น. มีชายต้องสงสัย แต่งกายสวมเสื้อยืดแขนสั้น สีเขียว กางเกงขาสั้น สีส้ม เดินผ่านมายังบริเวณจุดเกิดเหตุ จากนั้น ได้เปิดประตูเข้าไปในรถยนต์ของกลางที่ได้เสียบกุญแจคาทิ้งไว้ จากนั้นชายคนดังกล่าว ได้ขับขี่รถยนต์ของกลางคันดังกล่าวหลบหนีออกไปจากสถานที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพร้อมผู้เสียหายจึงได้นำกำลังออกติดตามตัวชายผู้ต้องสงสัย ตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.30 น. ของวันที่ (1 มิถุนายน 2563) ตำรวจได้พบรถยนต์ของกลางคันดังกล่าวโดยมีชายต้องสงสัยที่ปรากฎตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุยืนอยู่ใกล้ ๆ รถยนต์ของกลางคันดังกล่าว บริเวณสถานที่จับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแสดงบัตร และแจ้งยศ ชื่อ ตำแหน่งให้ทราบ

จากการสอบถามชายต้องสงสัยคนดังกล่าว ได้ขอทำการตรวจค้นตัว โดยก่อนการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงลงมือตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใด จากนั้น ได้นำสำเนาภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ขณะก่อเหตุ ให้ผู้ถูกจับดู ซึ่งทันทีที่ผู้ต้องหา เห็นภาพชายคนร้ายดังกล่าว ได้มีอาการสีหน้าซีด เสียงสั่น และได้ให้การยอมรับว่าชายคนร้ายที่ปรากฏตามสำเนาภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดดังกล่าวคือตนเอง โดยหลังก่อเหตุ ได้ขับขี่รถยนต์ของกลางคันดังกล่าวมายังถนนเลียบคลองชลประทาน ม.10 ต.ร้องวัวแดง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นและจับกุมตัวได้ และสมัครใจพาเจ้าหน้าที่ไปทำการชี้ยืนยันจุดเกิดเหตุ

จากการสอบถามผู้ต้องหาแจ้งว่าตนเองกระทำไปด้วยความคึกคะนองและเมาสุรา จึงแจ้งในข้อหา “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” ในชั้นจับกุม ผู้ถูกจับ ให้การรับสารภาพข้อกล่าวหาลักทรัพย์ฯ แต่ให้การปฏิเสธในข้อกล่าวหารับของโจร จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จัดทำบันทึกการจับกุมไว้เป็นหลักฐาน นำตัวผู้ถูกจับส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น