(มีคลิป) โรงหนังเชียงใหม่ พร้อมให้บริการแล้ว ยันทำตามมาตรการ “new normal”

เวลา 10.30 น. วันที่ 2 มิ.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขา ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายณัฐฐชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการให้บริการของโรงภาพยนตร์ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ว่าเป็นไปตามมาตรการทางสังคม และการได้ให้บริการรูปแบบใหม่แบบ “new normal” เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มีการผ่อนปรนในระยะที่ 3 ที่สามารถให้โรงภาพยนตร์และโรงมหรสพกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ

โดยที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขา ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีนายเอกพงษ์ กันทายวง ผู้จัดการสาขา และ นายวรุฒ บุณยะอนันต์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว ให้การต้อนรับและนำตรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขา ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว ได้มีการปรับเปลี่ยนการให้บริการ ให้มาเป็นแบบ “new normal” โดยการลดโรงภาพยนตร์ จากที่มีอยู่ 6 โรงภาพยนตร์ เหลือเพียงแค่ 4 โรงภาพยนตร์ และจำกัดการเข้าชมไม่เกินโรงภาพยนตร์ละ 50 คน จากที่สามารถรองรับได้ 200 คน ต่อ 1 โรงภาพยนตร์ ในโรงภาพยนตร์ก็ได้มีการความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อเบาะที่นั่งทุกครั้งหลังฉายภาพยนตร์ 1 รอบ และได้ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศฆ่าเชื้อเพิ่มเติมในทุกโรงภาพยนตร์ ที่นั่งพักผ่อนระหว่างรอชมภาพยนตร์ ก็ได้มีการนำป้ายติดตั้งให้นั่งเว้นระยะห่างตามมาตรการทางสังคม

ในส่วนของการขายตั๋วภาพยนตร์ ทางโรงภาพยนตร์ ได้มีการงดใช้เงินสด โดยได้มีการจำหน่ายตั๋วผ่านทางเครื่องขายตั๋วอัตโนมัติ และให้ชำระเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้ง ร่วมถึงซื้อตั๋วผ่านทางแอปพลิเคชันของทางโรงภาพยนตร์ มีการงดรับประทานป๊อปคอร์นและน้ำดื่มในโรงภาพยนตร์ ขณะชมภาพยนตร์ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และก่อนเข้าชมภาพยนตร์ทุกครั้งจะต้องวัดไข้และเช็คอินลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ”

ด้านการให้บริการส่วนอื่น ๆ ทั้งเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์และเคาน์เตอร์จำหน่ายอาหาร มีการนำพลาสติกใสมากั้น พนักงานทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยและเฟสชิลด์ พนักงานก็จะต้องมีการวัดไข้ทุก 3 ชั่วโมง รวมถึงมีการสอบประวัติย้อนหลัง 14 วันของพนักงานก่อนเข้าทำงานในแต่ละวัน

ทั้งนี้ นายณัฐฐชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากการลงพื้นที่วันนี้ พบว่าโรงภาพยนตร์ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่า พี่น้องประชาชนจะปลอดภัย เมื่อมาใช้บริการชมภาพยนตร์ เพราะทางโรงภาพยนตร์มีการปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเข้มข้น ขณะที่ตัวของศูนย์การค้าเองก็มีการคัดกรองอยู่แล้ว เท่ากับว่าผู้ที่จะมาชมภาพยนตร์จะถูกคัดกรองถึง 2 ชั้น จึงมั่นใจว่าปลอดภัยสูงแน่นอน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น