สภ.แม่สรวย สร้างขวัญกำลังใจระหว่างตำรวจ กับประชาชน ด้วยตู้ปันสุข สู้โควิด-19

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2563  จากการอำนวยการของ  พ.ต.อ.จิตกร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผกก.สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้จัดตั้ง “ตู้ปันสุข”  เพื่อช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ และบรรเทาความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  พร้อมได้มอบเครื่องอุปโภค-บริโภคที่ได้รับการสนับสนุนมาจากผู้บังคับบัญชา มอบให้กับข้าราชการตำรวจและครอบครัวผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัด เพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจ ในอันที่จะปฏิบัติหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพแก่ประชาชนบริเวณใกล้เคียงสถานีตำรวจภูธรแม่สรวย  ผู้ที่มาติดต่องานราชการ แจ้งความร้องทุกข์ แจ้งเอกสารหาย และแจกจ่ายแก่ญาติพี่น้องที่มาเยี่ยมผู้ต้องหาในห้องขัง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจซึ่งกันและกัน “ระหว่างตำรวจ กับ ประชาชน”

สำหรับสิ่งของบริโภคในตู้ปันสุขประกอบด้วย ข้าวสาร น้ำดื่ม ไข่ไก่ น้ำมันพืช บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ผลไม้ มะม่วง ลิ้นจี้ มะไฟ ซึ่งมีผู้ใจบุญ และผู้รับ ผู้ให้การสนับสนุน ได้แก่ พระภิกษุ สามเณร, ธนาคารออมสิน, คุณปราโมทย์ นวลประสงค์ ที่ปรึกษา กต.ตร.ฯ/ห้างทองศิริชัยแม่สรวย, บริษัทนิ่มลิสซิ่ง สาขาแม่สรวย และ ผู้ใจบุญในพื้นที่ ได้นำเครื่องอุปโภค-บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มฯ มาเติมใส่ “ตู้ปันสุข” อย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ยังมี คณะชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 5, คณะประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย นำเครื่องอุปโภค-บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง มาเติมใส่”ตู้ปันสุข” ของ สภ.แม่สรวย ด้วย
 สำหรับ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ผู้ติดต่อราชการ ได้มาหยิบกิน-หยิบใช้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย และเป็นสุขในการได้รับแบ่งปัน

ผกก.สภ.แม่สรวย กล่าวว่า ในส่วนของการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโรคโควิด 19 เราจะผ่านพ้นวิกฤติในไปด้วยกันโดยต้องปฏิบัติ ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 5 ให้สถานีตำรวจภูธรแม่สรวย จัดรถยนต์พร้อมเครื่องขยายเสียงเคลื่อนที่ ประชาสัมพันธ์รณรงค์ต่อต้านการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดำเนินการโดยชุดปฏิบัติการชุมชนและมวลชนสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ 7 ตำบล ในพื้นที่รับผิดชอบ และออกตรวจเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ เป็นกำลังใจ เพิ่มพลังใจ กับผู้ปฏิบัติหน้าที่จิตอาสาจุดคัดกรองโควิด-19 และแจกหน้ากากอนามัยแก่ เจ้าหน้าที่ อสม., ชุด ชรบ., ชุด อส.ตร., ชุด อปพร., เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ที่ประจำจุดคัดกรองผู้คนเข้า-ออก แต่ละหมู่บ้าน และเน้นย้ำสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ที่ออกจากบ้านหากไม่ปฏิบัติถือว่ามีความผิด

นอกจากนี้ต้องสร้างอนามัยส่วนตัว ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลฯ บ่อย ๆ โดยเฉพาะก่อนเข้าบ้านทุกครั้ง เว้นระยะห่างทางสังคมไม่น้อยกว่า 1 เมตร ห้ามมั่วสุมเกิน 5 คน โดยมีการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ การปฏิบัติตนตามที่รัฐบาลประกาศเคอร์ฟิว ห้ามออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 23.00-03.00 น. โดยไม่มีเหตุจำเป็น

ร่วมแสดงความคิดเห็น