คุมตัวผู้ต้องหาขโมยนมผง สอบสวนเพิ่ม สามีมาประกันตัวกลับ !

รายงายล่าสุด วันที่ 2 มิ.ย. 2563 นางดา (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี ผู้ต้องหา ขโมยนมผง ถูกตำรวจ สภ. ช้างเผือกคุมตัวมาสอบสวนทำประวัติเพิ่มเติมหลังได้ก่อเหตุขับรถเก๋งมิตซูมิราจสีเทา หมายเลขทะเบียน งฉ 6208 เชียงใหม่ ตระเวน ขโมยนมผงในร้านสะดวกซื้อแถวย่านตลาดบริบูรณ์ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และร้านสะดวกซื้อสาขาตลาดขะจ้าว ตำบลสันผีเสื้อ และ สาขาสันติธรรม ก่อนจะถูกชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก บุกรวบตัวได้ที่บ้านพักในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ในตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ : สาวใหญ่ตระเวนก่อเหตุขโมยนมผง อ้างเลี้ยงหลาน 3 คน

โดยช่วงเช้าวันที่ 2 มิ.ย. 2563 ชายอายุ 42 ปี สามี นางดา (นามสมมุติ) ได้พาลูกสาว วัย 6 เดือน 7 เดือนและ 6 ขวบ นำหลักทรัพย์มาประกันตัวในวงเงิน 2 แสนบาท ก่อนที่ตำรวจจะบันทึกประวัติ และพิมพ์ลายนิ้วมือปล่อยตัวกลับบ้านพักไป

ซึ่ง นายชา (นามสมมุติ) สามีผู้ต้องหา ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ว่า “ผมสามารถเลี้ยงเด็ก ทั้งสามคนนี้ได้ และไม่สะดวกให้นักข่าวตามไปที่บ้าน เนื่องจาก ภรรยาไม่ต้องการเป็นข่าวอีก เพราะเครียด”

ด้าน พันตำรวจโทชาญชัย จังวัง สว. สอบสวน สภ.ช้างเผือกเปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องหารายนี้ ทางตำรวจได้
ได้รับแจ้งจากผู้จัดการโลตัสสาขาย่อย ตลาดสดบริบูรณ์ ว่า มีหญิงสาวเข้าไปลักทรัพย์เป็นนมผง 5 กล่อง จึงได้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกระทั่งจับกุมผู้ต้องหาได้

โดยจากการสอบสวนนั้น ผู้ต้องหาได้ให้การว่า นมทั้งหมด 51 กล่อง ที่ยึดมาได้นั้น บางส่วนก็ได้ซื้อมาเพื่อเลี้ยงเด็กหญิงทั้งสามคน ซึ่งเป็นเด็กที่ขอมาเลี้ยงจากจังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งไม่ใช้เป็น เป็นหลานตามที่กล่าวอ้างก่อนหน้านี้ สำหรับผู้ต้องหารายนี้ ก่อนหน้าเคยถูกจับขโมยยาสีฟัน 1 หลอด ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในเขต สภ.แม่ปิง เมื่อสองเดือนที่ผ่านมา ซึ่งศาลได้ตัดสินไปแล้ว และอยู่ระหว่างรอลงอาญา และควบคุมความประพฤติก่อนจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง

โดยทางตำรวจคาดว่า ผู้ต้องหาอาจจะมีจิตไม่ปกติ ชอบขโมยของ ซึ่งทางสามีผู้ต้องหาก็ยืนยันว่า ตนกับภรรยามีลูกไม่ได้ จึงขอลูกมาเลี้ยง ซึ่งมีหลักฐานใบแจ้งเกิดเป็นสูติบัตรถูกต้องตามกฏหมาย เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์และจะตามสืบสวนต่อว่าผู้ต้องหารายนี้ เข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือไม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น