ปธ.ขนไก่โลก ร่วมยินดีกับ คุณหญิงปัทมา โอลิมปิกสากล ควบ 2 ตำเเหน่งใหญ่ไอโอซี

ปธ.ขนไก่โลกร่วมยินดีคุณหญิงปัทมา ที่ได้รับการแต่งตั้ง ควบ 2 ตำเเหน่งใหญ่ไอโอซี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ที่ได้รับความไว้วางใจจากไอโอซี ให้ทำหน้าที่ ประธานคณะกรรมาธิการ วัฒนธรรม และมรดกโอลิมปิก (CULTURE AND OLYMPIC HERITAGE) และเป็นคณะกรรมาธิการ กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ (OLYMPIC SOLIDALITY)

ล่าสุดเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 1 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา พอล อีริค ฮอยเยอร์ ลาร์สเซน ประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้แถลงผ่านเว็บไซต์ BWF โดยมีใจความว่า ผมในฐานะประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ได้ทราบข่าวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาของการได้รับตำแหน่งของรองประธานแบดมินตันโลก ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับคุณหญิงปัทมาเป็นการส่วนตัว และกีฬาแบดมินตันที่มีคนในองค์กรแบดมินตันโลกอยู่ในบอร์ดของไอโอซีถึง 2 ตำแหน่งใหญ่

 

ผมมองว่า การแต่งตั้งคุณหญิงปัทมาในครั้งนี้ จะทำให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ในลำดับของในด้านยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ในด้านพันธมิตรกับ BWF ที่ระบุไว้ในแผนยุทธศาสตร์ใน 4 ปี 2020-2024 ในการเชื่อมโยงพาร์ทเนอร์ระหว่าง บีดับเบิลยูเอฟ และ ไอโอซี มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้วที่ BWF วางแผนที่จะเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้หญิงในทุกพื้นที่ในวงการกีฬาโลก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นสตรีไทยคนแรกที่ได้รับเลือกเป็นสมาชิกในคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) เมื่อปี 2017 ที่กรุลลิมา ประเทศเปรู ความก้าวหน้าในความเท่าเทียมกันทางเพศทั้งในและนอกสนาม เป็นหนึ่งในการมุ่งเน้นของการปฏิรูปในโอลิมปิกวาระ ในปี 2020 การมีส่วนร่วมของผู้หญิงในคณะกรรมการ IOC เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวตั้งแต่ปี 2013 เมื่อสมาชิกร้อยละ 20 เป็นสมาชิกผู้หญิง

ความก้าวหน้าของผู้หญิงในบทบาทความเป็นผู้นำในวงการกีฬา เป็นความพยายามของทีมอย่างแท้จริงและผมต้องการขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในเรื่องนี้ สำหรับการสนับสนุนความมุ่งมั่นและแรงบันดาลใจอย่างต่อเนื่อง ยังมีอีกมากที่สามารถทำได้และเราสามารถสร้างความก้าวหน้าได้ ก็ต่อเมื่อเราทำงานร่วมกัน

ส่วนที่ ประเทศไทย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี พร้อม ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบดอกไม้แสดงความยินดีในโอกาสที่ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมาธิการ ด้านวัฒนธรรมและมรดกโอลิมปิก และสมาชิกคณะกรรมาธิการกองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ในการประชุมสมัชชาใหญ่สามัญประจำปี 2562 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท.

ร่วมแสดงความคิดเห็น