จับชาวเมียนมา พร้อมยาบ้า 52 เม็ด

วันที่ 3 มิถุนายน 2563 เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.พงศกร รัศมีโรจน์สกุล ผกก.สภ.ไชยปราการฯ , พ.ต.ท.เรืองเดช คันธรส รอง ผกก.ป. เป็นผู้ควบคุมและเป็นหัวหน้าจุดตรวจผาหงษ์ พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ อัจฉวิยะสกุล สวป. ร.ต.อ.เอกชัย ทาชมภู รอง สว.สส. พร้อมพวกรวม 6 นาย ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย 2 คน คือ นายลุงหม่อง อายุ 55 ปี ภูมิลำเนาอยู่เมืองซุ ประเทศเมียนมา และ นายจ่อ อายุ 30 ปี ภูมิลำเนาอยู่เมืองซุ ประเทศเมียนมา ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายจ่อฯ เพิ่มเติมว่า เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง ยาบ้า 52 เม็ด จับกุมได้บนถนนระหว่างหมู่บ้านหนองป่าซาง – หมู่บ้านมูเซอห้วยน้ำดิบ หมู่ที่ 8 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่

ซึ่งชุดจับกุมได้ปฏิบัติหน้าที่ ที่จุดตรวจผาหงษ์ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีผู้เสพยาได้ลักลอบเดินทางไปติดต่อซื้อยาบ้าจากผู้ค้ายาหมู่บ้านห้วยน้ำดิบ หมู่ที่ 8 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ เพื่อจะนำเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้ออกตรวจสอบเหตุดังกล่าว จึงร่วมกันออกทำการตรวจสอบ จนมาถึงบริเวณบนถนนระหว่างหมู่บ้านหนองป่าซาง – บ้านห้วยน้ำดิบ หมู่ที่ 8 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ พบชาย 2 คน ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 2 กฒ 8281 เชียงใหม่ มาตามถนน ท่าทางมีพิรุธ ตามที่ได้รับแจ้งมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวจอด เพื่อขอทำการตรวจค้น

เมื่อนายจ่อ (ทราบชื่อภายหลังตรวจค้น) จอดรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปทำการตรวจค้นตัวนายจ่อ และนายลุงหม่อง ผลการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 52 เม็ด อยู่ในมือข้างขวาของนายลุงหม่อง เมื่อสอบถามนายลุงหม่อง และนายจ่อ เกี่ยวกับยาเสพติด (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวนดังกล่าว นายลุงหม่อง และนายจ่อ ได้ยอมรับว่าเป็นของพวกตน และนายจ่อยังให้การอีกว่าตนได้เดินทางขึ้นไปซื้อยาบ้า จากบ้านหลังดังกล่าวนี้มา 2 ครั้งแล้ว เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวทั้งสองคน ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายลุงหม่อง และนายจ่อ เดินทางไปยังโรงพยาบาลไชยปราการ เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของทั้งสองคน ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะของนายลุงหม่อง และนายจ่อ พบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในตัวอย่างปัสสาวะของทั้งสองคน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายลุงหม่อง และนายจ่อ เดินทางกลับมายังที่ จุดตรวจผาหงษ์ พร้อมทำบันทึกการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ นำตัวทั้งสองคนพร้อมกับของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น