กอ.รมน.เชียงราย จัดกิจกรรม “รถครัวสนาม ปันสุขครั้งที่ 2”

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 2563 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดเชียงราย โดย พันเอก พศิน แสงคำ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงจังหวัดเชียงราย ฝ่ายทหาร ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 37, กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี,สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย,เทศบาลนครเชียงราย, ธนาคารกรุงไทยและธนาคารออมสิน หน่วยงานภาคเอกชน แบ่งปันอาหาร น้ำดื่มสะอาด และผักสด ๆ ใหม่ ๆ จากหมู่บ้านคลังอาหารต้นแบบ ของกองทัพภาคที่ 3 เพื่อแบ่งเบาภาระด้านอาหาร บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผล กระทบจากวิกฤติโควิด-19 พร้อมทั้งแจกจ่ายหน้ากากและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อเน้นย้ำการเสริมสร้างความตระหนักรู้ ความเข้าใจ ในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

พร้อมทั้งได้จัดกิจกรรม “รถครัวสนาม ปันสุขครั้งที่ 2” ตามโครงการ “แผน ตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” จัดข้าวกล่อง 1,000 กล่อง พร้อมน้ำดื่ม พืชผักจากหมู่บ้านคลังอาหารต้นแบบ ของกองทัพภาคที่ 3 แจกประชาชนในพื้นที่ เทศบาลนครเชียงราย ที่ประสบผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19

ส่วนบุคคล ให้กับประชาชน ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย ได้รับรู้รับทราบ จำนวน 1,000 คน นอกจากนี้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย ยังได้จัดขบวนรถจักรยานยนต์ “ISOC Delivery” นำข้าวกล่อง น้ำดื่ม ผักสด จากหมู่บ้านคลังอาหารต้นแบบ กองทัพภาคที่ 3 ไปแจกจ่ายให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ป่วยติดเตียงซึ่งไม่สามารถเดินทางออกมารับอาหาร ณ จุดแจกจ่ายได้ จึงจัดส่งแบบถึงมือถึงบ้าน ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับประชาชนเหล่านั้นเป็นอย่างมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น