จังหวัดเชียงรายจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภช เฉลิมพระเกียรติ

จังหวัดเชียงรายจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภช เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาพัชรสุธาพิมลลักษณ์ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 42 พรรษา

เช้าวันพุธที่ 3 มิถุนายน 2563 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชพระพุทธรูปสำคัญประจำจังหวัดเชียงราย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 42 พรรษา ที่วัดพระแก้ว ถนนไตรรัตน์ ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยมี พระรัตนมุนี เจ้าคณะจังหวัดเชียงรายและเจ้าอาวาสวัดพระแก้ว เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ผู้บริหารองค์กรภาคเอกชนในจังหวัดเชียงรายเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับการจัดพิธีเจริญพุทธมนต์สมโภชพระพุทธรูปสำคัญประจำจังหวัดเชียงราย จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน ภายใต้พระบรมโพธิสมภารได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

การเจริญพระพุทธมนต์ได้มีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล โดยเชื่อว่า สามารถป้องกันภัยอันตรายและทำให้เกิดความสุขสวัสดี เมื่อพูดสวดมนต์สวดด้วยความเคารพศรัทธา พร้อมกับแผ่เมตตาและทำให้ใจสงบเป็นธรรม สมาธิ จะทำให้พระปริตรนั้นมีพลังอานุภาพยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ พสกนิกรจังหวัดเชียงรายต่างมีความปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ทรงได้บำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ยังความร่มเย็นเป็นสุขแก่ปวงชนชาวไทย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น