พ่อเมืองเชียงใหม่ ร่วมแสดงความเสียใจ และมอบเงิน ช่วยเหลือครอบครัว ปชช.จิตอาสา เสียชีวิตระหว่างร่วมกิจกรรม

ช่วงค่ำวานนี้ (3 มิ.ย. 63) รายงานข่าวแจ้งว่า วัดสว่างบรรเทิง หมู่ที่ 4 ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ และคณะหัวหน้าส่วนราชการ เดินทางไปร่วมเคารพศพ และร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นายขันติ วัตยา ประชาชนจิตอาสา อำเภอแม่ริม ซึ่งเสียชีวิตจากการร่วมปฏิบัติกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาลำเหมืองสา ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สา ร่วมกับ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 กองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 3 และประชาชนจิตอาสาตำบลแม่สา ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 63

โดยในงานสวดพระอภิธรรมศพ เต็มไปด้วยญาติมิตร และประชาชนจิตอาสา อำเภอแม่ริม มาร่วมเป็นจำนวนมาก ด้วยความอาลัย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบเงินสด 50,000 บาท เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น แก่ น.ส.เกษร ศรีรักษา อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งนำพวงหรีดร่วมเคารพศพ และเป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพในคืนแรก

นายขันติ วัตยา เป็นประชาชนจิตอาสา อำเภอแม่ริม ปัจจุบันทำงาน เป็นพนักงานขับรถ พนักงานจ้างทั่วไป ของ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สา และเข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ของตำบลแม่สาเป็นประจำ ซึ่งในวันเกิดเหตุ นายขันติ วัตยา ได้ร่วมกับเพื่อน ๆ จิตอาสา ปฏิบัติหน้าที่พัฒนาลำเหมืองแม่สา บริเวณจุดฝายน้ำล้น หมู่ที่ 4 และเกิดอาการแน่นหน้าอก หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ทันที ต่อมาในวันที่ 3 มิ.ย. 63 เวลา 10.15 น. จึงได้เสียชีวิตด้วยอาการสงบ ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ โดยแพทย์ระบุการเสียชีวิตว่า เกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

สำหรับการจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ นายขันติ วัตยา ประชาชนจิตอาสา ญาติได้นำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสว่างบรรเทิง หมู่ 4 ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม โดยกำหนดสวดพระอภิธรรมทุกคืน เวลา 20.00 น. และมีกำหนดฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 6 มิ.ย. 63 เวลา 13.00 น. ณ สุสานบ้านดอนชัย เขตองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น