จิตอาสา อ.แม่เมาะ รวมพลังสร้างสุขแก่ประชาชน ร่วมกันทำความสะอาดสวนสาธารณะ

นายนิมิตร ผดุงศิลป์ไพโรจน์ นายอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง นำทีมคณะผู้บริหาร หน่วยงานองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ พร้อมด้วยเหล่าบรรดาข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ จากหน่วยงานสังกัดต่าง ๆ ในอำเภอแม่เมาะ รวมพลังประสานกับหน่วยงานท้องถิ่นท้องที่ และองค์กรภาคเอกชนในเขตพื้นที่ นำกลุ่มพลังมวลชนประชาชนจิตอาสา “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” รวมจำนวนกว่า 200 คน แต่งกายชุดพระราชทาน ทำกิจกรรมความดีต่อเนื่อง เราทำความดี ด้วยหัวใจ “จิตอาสาพัฒนา Big Cleaning day” เฉลิมพระเกียรติ เพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

โดยได้ร่วมกันประกอบกิจกรรมทำความดีด้วยกายและวาจา บำเพ็ญประโยชน์ปรับแต่งภูมิทัศน์ พัฒนาทำความสะอาดแหล่งสถานที่สาธารณประโยชน์ ช่วยกันเก็บกวาดขยะมูลฝอย ใบไม้หญ้าแห้ง ตัดตกแต่งกิ่งไม้ กำจัดวัชพืช และเก็บกวาดเศษหิน ดิน ทราย ตามบริเวณปากท่อระบายน้ำ รวมถึงไหล่ทางถนน ภายในบริเวณพื้นที่สวนสาธารณะ ชุมชนบ้านเมาะหลวง หมู่ที่ 8 ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

โดยการประกอบกิจกรรมสาธารณะบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมดังกล่าว อำเภอแม่เมาะ ได้ร่วมประสานกับหลายหน่วยงานทุกภาคส่วนในพื้นที่จัดทำขึ้น เพื่อให้เป็นกิจกรรมต่อเนื่องในการร่วมทำความดีเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เพื่อสนองแนวทางตามพระราชปณิธาน ในการอนุรักษ์ฟื้นฟูระบบนิเวศทางสิ่งแวดล้อม และเพื่อเป็นกิจกรรมในการสานพลังแห่งความดีร่วมกับพี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ เพื่อเป็นมหากุศลน้อมเกล้าถวายแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมงคลทรงเจริญพระชนมพรรษา 42 พรรษา 3 มิถุนายน 2563

ทั้งนี้ เพื่อต้องการให้ประชาชนชาวลำปาง ในอำเภอแม่เมาะทุกหมู่เหล่า ได้พร้อมใจร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี แสดงความกตัญญูกตเวทิตา ร่วมน้อมสำนึกถึงพระเมตตาคุณและพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่หาที่สุดมิได้ ที่ทั้งสองพระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย อีกทั้งการจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ เพื่อต้องการจะกระตุ้นเตือนสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนทุกภาคส่วน ทุกฝ่าย ได้เกิดความรัก ความผูกพัน มีความเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ สร้างความรักความสามัคคี สร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในสังคม เพื่อการเดินหน้าต่อเนื่องในการขับเคลื่อนสร้างกระแสวัฒนธรรมปลุกจิตสำนึกของประชาชนคนในจังหวัดลำปาง ให้ได้เป็นผู้รู้จักการมีวินัยในตนเอง มีจิตสาธารณะในการที่จะช่วยกันรักษาความเป็นระเบียบร้อยของบ้านเมือง รวมทั้งยังเป็นกระบวนการสร้างสุขนิสัยรักษ์สะอาด อันจะนำประชาชนไปสู่การดำรงชีวิตอยู่อย่างมีความสุข บนพื้นฐานของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ดีได้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น