(มีคลิป) อวสาน “หอนาฬิกา” สัญลักษณ์เก่าแก่ของ อ.ฮอด

เมื่อเช้าวันที่ 4 มิ.ย. 2563 ทาง ทต.ท่าข้าม อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยสำนักงานแขวงการทางที่ 2 เชียงใหม่ ได้ใช้รถแบคโฮขนาดใหญ่ทำการรื้อหอนาฬิกาใจกลางเมืองฮอด เพื่อทำการปรับปรุงใหม่หัวเกาะกลางถนนเชื่อมต่อกัน การสัญจรไปมาได้สะดวกและลดอุบัติเหตุ

ทางนายไพศาล พุทธเหมาะ นายก ทต.ท่าข้าม ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วงเวียนหอนาฬิกาแห่งนี้ สร้างมาเมื่อ 30 กว่าปีที่ผ่านมา สมัยนายอำนวย ยศสุข อดีต ส.ส.เชียงใหม่ และกลายเป็นสัญลักษณ์ของเมืองฮอดไป เพราะใครจะเดินทางไป อ.ดอยเต่า หรือ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ต้องผ่านวงเวียนหอนาฬิกาแห่งนี้ และยังเป็นจุดยูเทิร์นบริเวณหัวเกาะกลางถนน ที่ผ่านมา ทำให้เกิดปัญหาในการสัญจร และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากเกาะกลางถนนไม่ได้เชื่อมต่อกับหอนาฬิกา อีกปัญหาเข็มนาฬิกาทั้ง 3 ด้านไม่ตรงกัน จากการใช้กระแสไฟฟ้า เปลี่ยนมาเป็นระบบดิจิตอล ด้านไหนถูกแดดส่อง ตัวเลขก็จะไปไวกว่าด้านอื่น ได้รับการร้องเรียนมาโดยตลอด

นายก ทต.ท่าข้าม กล่าวอีกว่าทาง อ.จอมทอง กับ อ.ฮอด ได้รับงบประมาณทำการปรับปรุงทางแยกขนาดใหญ่ ที่วงเวียนหอนาฬิกาฮอด ประกอบกับไม่ได้เชื่อมต่อกับเกาะกลางถนน จึงมีโครงการรื้อออกไปปรับเป็นวงเวียนที่เชื่อมติดต่อกับเกาะกลางถนน มีบริเวณกว้างขึ้นรองรับการสัญจร ก็จะสะดวกขึ้นเป็นการลดอุบัติเหตุด้วย
ขอบคุณ : NumPhung BaBa

ร่วมแสดงความคิดเห็น