สลด!! ลุงวัย 66 ปี เกิดหน้ามืดเป็นลมล้มพับ ดับกลางทุ่งนา

วันที่ 4 มิ.ย. 63 สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ได้รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตกลางทุ่งนา ในพื้นที่ ม.4 ต.สว่างอารมณ์ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ภายหลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยคุณธรรมแสงทอ และเจ้าหน้าแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลดอกคำใต้ เข้าร่วมตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงยังจุดเกิดเหตุ พบร่างชาย 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายยวน อายุ 66 ปี ชาว ต.แม่อิง อ.ภูกามยาว จ.พะเยา โดยตามร่างกายผู้เสียชีวิต ไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ดำเนินการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิต ออกจากที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามทางญาติผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทราบว่าช่วงเช้าของวันนี้ นายยวน ได้ออกจากบ้านเพื่อที่จะมาทำที่นาช่วงสายได้โทรศัพท์ไปหา และไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งผ่านไปนานรู้สึกว่าผิดปกติ จึงได้มาตามหา จนมีผู้มาพบนอนหมดสติล้มอยู่กลางคันนา พบว่าเสียชีวิตแล้ว โดยทางญาติระบุว่าผู้เสียชีวิตนั้น มีโรคประจำตัวหลายโรค และเมื่อช่วงเช้าก่อนจะออกมาทำงานก็มีอาการปกติดีอยู่ ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าขณะที่ผู้เสียชีวิต น่าจะเกิดอาการหน้ามืด ประกอบกับมีฝนตกจึงทำให้ลื่นล้มแล้วหมดสติ หรือผู้เสียชีวิตอาจเกิดมีอาการหัวใจวายเฉียบพลันจากโรคประจำตัว แต่ไม่มีใครพบเจอหรือเข้ามาช่วย จึงทำให้เสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม หลังจากทำการตรวจสอบเบื้องต้นในที่เกิดเหตุแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งไปยังแผนกนิติเวช เพื่อทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง จากนั้นจะได้แจ้งให้ทางญาติผู้เสียชีวิตให้มารับศพ เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น