ล่า 2 ตำรวจแม่สาย อุ้มจ่าทหารอากาศ โยงคดียาเสพติดข้ามชาติ

วันที่ 4 มิ.ย. 63 จากกรณี พ.อ.ท.สุวัฒน์ พันธุ์แตง อายุ 45 ปี ชาว ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว และนางน้ำทิพย์ ปะวันเนา ชาว สปป.ลาว ภรรยา และนายวชิระวงศกร โตแสง อายุ 43 ปี ชาว ต.พนานิคม อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ได้ถูกลักพาตัวจากมืองไซทานี แขวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ไปไว้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในหมู่บ้านสันนา หมู่ 2 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดย พ.อ.ท.สุวัฒน์ ได้หลบหนีออกมาและขอความช่วยเหลือจาก ตำรวจ สภ.เกาะช้าง ต่อมาทางตำรวจ ปส.ได้ตั้งข้อหากับ พ.อ.ท.สุวัฒน์ และนายวชิรวงศกร ในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด เหตุเกิดวันที่ 1-3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่าหลังจากทางตำรวจ บก.ปส.2 บช.ปส. ซึ่งได้ขออนุมัติหมายจับต่อทั้ง 2 คน ควบคุมตัวทั้งคู่ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยทาง สภ.เกาะช้าง ได้พยายามคลี่คลายคดีลักพาตัวข้ามประเทศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : (มีคลิป) จ่าทหารอากาศถูกอุ้มจากลาว พบเอี่ยวคดียาเสพติด 

โดย ล่าสุด พ.ต.ท.พีรภัทร อุ่นนันกาศ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เกาะช้าง เจ้าของคดีได้สอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาล จ.เชียงราย ออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 2 คน ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับประกอบด้วย ด.ต.วิทยา คำปัญญา ตามหมายจับที่ 146/2563 ลงวันที่ 3 มิ.ย. 2563 และ ด.ต.กันดิศ จุมปู ตามหมายจับที่ 147/2563 ลงวันที่ 3 มิ.ย. 2563 ทั้งคู่เป็นตำรวจสังกัด สภ.แม่สาย ในข้อหา “หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น,เรียกค่าไถ่”

เนื่องจากในช่วงวันที่ พ.อ.ท.สุวัฒน์ ได้เดินทางไปพบกับเจ้าหน้าที่ว่าได้ถูกกลุ่มคนลักพาตัว ไปไว้ที่บ้านหลังดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบ ก็พบเป็นบ้านคอนกรีตชั้นเดียว โดยได้พบตัวนายวชิระวงศกร ที่ถูกลักพาตัวมา และ ด.ต.วิทยา กับ ด.ต.กันดิศ อยู่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว พร้อมพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ 6560 เชียงใหม่ จอดอยู่ที่ลานบ้าน ส่วนนางน้ำทิพย์ คนร้ายพาไปปล่อยที่ริมถนนพื้นที่ ต.โป่งผา อ.แม่สาย โดยชาวบ้านได้ช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

โดยทาง พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จ.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผบก.ภ.จ.เชียงราย พ.ต.อ.ปวีณ ทองสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง อำนวยการในการคลี่คลายคดี เพราะเกี่ยวโยงถึงพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.เชียงราย ขณะที่นางน้ำทิพย์ ซึ่งเป็นภรรยาของ พ.อ.ท.สุวัฒน์ นั้นได้สอบปากคำและเตรียมส่งตัวเพื่อกลับภูมิลำเนาที่ สปป.ลาว

โดยการลักพาตัวครั้งนี้มีรายงานว่า ผู้ถูกลักพาตัวเกี่ยวพันการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศไทย ไปส่งยังประเทศที่ 3 ซึ่งทางตำรวจ ปส.ได้ติดตามและสกัดได้ในพื้นที่ภาคใต้เสียก่อน ทำให้สูญเสียประมาณ 400-600 ล้านบาท จึงได้มีการลักพาตัวกลุ่มคนที่คิดว่าเกี่ยวข้อง ทางตำรวจ ปส. ก็สืบสวนจนพบหลักฐานจึงได้ขออนุมัติหมายจับ พ.อ.ท.สุวัฒน์ และนายวชิรวงศกร ข้อหา “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำความผิดเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน” ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างขยายผลการจับกุมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น