หนุ่มใหญ่ มีปัญหาครอบครัว หวังรมควันฆ่าตัวตาย แต่สำลักควันทนไม่ไหว หนีออกจากรถ ส่วนรถถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 00.40 น. พ.ต.ท.สำราญ วงศ์โชย พงส.สภ.เมืองน่าน ได้แจ้งศูนย์วิทยุนันทบุรี ผ่านศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามี เหตุไฟใหม้รถยนต์ได้รับความเสียหายทั้งคัน ที่ บริเวณสะพานตั้งจิตนุสรณ์ ใกล้สถานีขนส่งเทศบาลเมืองน่านบ้านอภัย ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.เมืองน่าน, พ.ต.ท.พิทยา สุทธิธรรม รอง ผกก.ป.สภ.เมืองน่าน, พ.ต.ท.นฤดล ลือรำลึก สวป.สภ.เมืองน่าน, พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน, พ.ต.ท.เดี่ยว ศรีวิชัย สว.สส.สภ.เมืองน่าน, สวป.สภ.เมืองน่าน, ร.ต.อ.เสวียน อินปา, ร.ต.อ.ประยูร สมภิพงษ์ รอง สวป.ฯ พร้อมสายตรวจชุดที่ 2 สภ.เมืองน่าน

ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ฝ่ายบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองน่าน พร้อมด้วยรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองน่าน อบจ.น่าน พยายามควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์  จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ใช้เวลาประมาณ 20 กว่านาที เพลิงได้สงบลงแล้ว รถยนต์ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน และได้พบชายวัยกลางคน ซึ่งนอนอยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้ปลุกขึ้นมาสอบถาม ซึ่งชายดังกล่าวมีท่าทีโวยวาย คล้ายคนเมาสุรา จากการสอบถาม ทราบชื่อนายกลม (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี บ้านปางค่า ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน ทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถของภรรยาของตนเอง

จากการสอบสวนเพิ่มเติมทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้ขับรถคันดังกล่าวออกจากบ้านมา เนื่องจากมีปัญหาภายในครอบครัว ค้าขายไม่ดี จึงได้ดื่มสุราที่บ้านจนเมา ต่อมาได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวมาจอดยังที่เกิดเหตุ และได้เตรียมเตาถ่าน เพื่อที่ทำการฆ่าตัวตายโดยการรมควัน แต่ขณะที่เตาถ่านกำลังติดไฟมีควันไฟเกิดขึ้นอยู่นั้น ภายในรถมีความร้อน นายกลม (นามสมมุติ) ทนความร้อนไม่ได้ สำลักควันไฟ จึงได้เปิดประตูรถยนต์หนีออกมาจากตัวรถ และเกิดไฟใหม้รถคันดังกล่าวขึ้น จนมีพลเมืองดีได้โทรศัพท์แจ้งศูนย์วิทยุ 191 และ 199 เข้าช่วยระงับเหตุดังกล่าวไว้ได้

หลังจากนั้น พ.ต.ท.สำราญ วงศ์โชย พงส.สภ.เมืองน่าน จึงได้แจ้งบุตรชายของ นายกลม (นามสมมุติ) ให้ลูกชายรับทราบ เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยแนะนำให้มาทำการซักลากซากรถยนต์คันดังกล่าวไปเก็บรักษา และได้นำตัวนายกลม (นามสมมุติ) มาสงบสติอารมณ์ และควบคุมไว้ในที่ปลอดภัย ที่ สภ.เมืองน่านจึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น