ด่วน ! รก.ผอ.พิงคนคร “อนุชา” หมดหน้าที่ แต่งตั้ง “เบญจพล นาคประเสริฐ” ทำหน้าที่แทน

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน ในโลกโซเซียลได้นำเอกสารการออกคำสั่งคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร สำนักงานพิงคนคร (องค์การมหาชน) นำออกมาเผยแพร่ เรื่องการแต่งตั้งผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร ได้มีเอกสารดังกล่าวเผยแพร่ออกมาตั้งแต่วันที่ 1-4 มิ.ย. ที่ผ่านมาแล้ว

เอกสารดังกล่าว เป็นหัวกระดาษของโลโก้ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) เอกสารแต่งตั้งผู้ทำหน้าที่แทน ผอ.สนง.พัฒนาพิงคนคร ลงชื่อโดย นายเณอคุณ สิทธิพงษ์ ประธานกรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร

เนื้อหาระบุว่า ด้วยคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร ได้มีมติในคราวประชุมครั้งที่ 6/2563 เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2563 ให้เปลี่ยนผู้ทำหน้าที่กรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนครปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 18(8)(ช) และมาตรา 22 แห่งพระราชกฤษฏีกาจัดตั้งสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) พ.ศ 2556 จึงให้มีคำสั่ง
1. ยกเลิกคำสั่งคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร ที่ 10/2561 ลงวันที่ 12 ต.ค. พ.ศ. 2561
2. แต่งตั้งนายเบญจพล นาคประเสริฐ กรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 1 มิ.ย. 2563 ลงนามโดย นายเณอคุณ สิทธิพงษ์ ประธานกรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร

 

จากที่กระแสข่าวดังกล่าวเริ่มมาตั้งแต่มีการประชุม เมื่อบ่ายวันที่ 28 พ.ค. 2563 มีการประชุมบอร์ดพิงคนคร ที่ห้องประชุมที่สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) ติดสนามกีฬา 700 ปี ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีนายเณอคุณ สิทธิพงศ์ ประธานกรรมการบริหารพิงคนคร เป็นประธานการประชุมมีกรรมการบริหารการพัฒนาพิงนคร และผู้บริหารไนท์ซาฟารีมาร่วมประชุม ซึ่งในช่วงบ่ายเกิดพายุฝนตกหนัก เกิดฟ้าผ่าหลายครั้งอีกด้วย

ในที่ประชุมในวาระลับ ประธานการประชุมได้เชิญนายอนุชา ดำรงมณี ตำแหน่งกรรมการภาคเอกชน ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร หรือ CEO ไนท์ซาฟารี ขอให้นายอนุชา ออกจากห้องประชุมไปก่อน เพื่อในที่ประชุมจะพิจารณาในวาระลับ และต่อมาได้เกิดพายุฝนตกหนัก เกิดฟ้าผ่ามาหลายครั้ง ต่อมาประธานจึงปิดการประชุมในช่วงไฟฟ้าดับพอดี

หลังจากปิดการประชุมไปแล้วนั้น แหล่งข่าวเชื่อถือได้ออกจากที่ประชุมมาให้ข้อมูลที่เชื่อถือได้ว่า ในที่ประชุมช่วงวาระลับ สรุปออกมาว่า ได้กำหนดวันหยุดการปฏิบัติหน้าที่ของนายอนุชา ดำรงมณี ตำแหน่งกรรมการภาคเอกชน ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร และ CEO ไนท์ซาฟารี ไว้แล้ว ให้ปฏิบัติหน้าที่ไปได้จนถึงวันที่ 15 มิ.ย. 2563 ที่จะถึง จนกระทั้งมีเอกสารคำสั่งคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร ออกมาเผยแพร่ดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 1-4 มิ.ย. 2563

ร่วมแสดงความคิดเห็น