ตำรวจลำปาง ระดมกำลังกวาดล้างกลุ่มผู้มีอิทธิพลซ่องสุมอาวุธปืน อาชญากรรม และยาเสพติด

ตำรวจลำปาง ระดมกำลังกวาดล้างกลุ่มผู้มีอิทธิพลซ่องสุมอาวุธปืน อาชญากรรมต่างรวมไปถึงยาเสพติดและผู้ที่มีหมายจับค้าเก่า เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 เพื่อแทนตำแหน่งที่ว่างลงสามารถ ตรวจยึดอาวุธปืนได้ถึง 33 กระบอก ยาเสพติดจำนวนหนึ่งผู้ต้องหารวมกว่า 151 คนตามข้อสั่งการของ ผบ.ตร.ในการประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 เพื่อแทนตำแหน่งที่ว่างลง เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง สนับสนุนให้การเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อยนั้น

ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรทุกหน่วยในสังกัด ระดมกวาดล้าง เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง ผู้ที่อาจทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และอาชญากรรม ในเขตพื้นที่รับผิดชอบก่อนการเลือกตั้ง ห้วงวันที่ 27 พฤษภาคม ถึง วันที่ 4 มิถุนายน 2563 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง โดย พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พ.ต.อ.รังสิต โลไทยสงค์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง, พ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง, พ.ต.อ.อัครินทร์ กาสา ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด ลำปาง และ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ทุกแห่ง มีผลการปฏิบัติ ดังนี้ แถลงผลการปฏิบัติงานการจับกุมและตรวจยึด อาวุธปืน 33 กระบอก ชนิด/ประเภท ปืนแก๊ป 18 กระบอก 14 ลูกซอง ระเบิด 1 ลูก ผู้ต้องหา 27 คน ยาเสพติดยาบ้า 10,172 เม็ด ผู้ต้องหา 118 คน จับตามหมายจับ 8 คน รวมผู้ต้องหา 151 คน

พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมการเลือกตั้งซ่อม ที่ใกล้จะถึงให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และจำกัดการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ไม่หวังดีต่าง ๆ รวมไปถึงกวาดล้างกลุ่มมือมือกลุ่มผู้มีอิทธิพล รวมไปถึงการเตรียมการก่อเหตุต่าง ๆ ให้หมดสิ้นไป จึงได้ระดมกวาดล้างมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ จะยังคงเดินหน้ากวาดล้างจับกุมไปเรื่อย ๆ พร้อมทั้ง ให้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของการดูแลรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวกในการลงพื้นที่หาเสียงเรื่องการจราจร ให้บุคคลที่จะรับสมัครเลือกตั้งทุกพรรคการเมืองที่ได้ร้องขอเข้ามา พร้อมกับเน้นย้ำให้สายตรวจและตำรวจชุมชนในพื้นที่ คอยดูแลตรวจตราเป็นประจำ เพื่อป้องกันบุคคลแปลกหน้าที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยเข้ามาในพื้นที่จังหวัด

อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพิ่มความเข้มในการออกตรวจตรา และกวาดล้างอาชญากรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะมือปืนรับจ้าง และให้หาข่าว ความเคลื่อนไหว ความขัดแย้งของกลุ่มต่างในพื้นที่ เขตที่มีการเลือกตั้งซ่อมเบื้องต้นสถานการณ์ต่าง ๆ ทั่วไปยังคงปกติเรียบร้อยเป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น