ภาคีฯกัลยาณมิตรพิชิตโควิดฯ น่าน ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบถวายวัดพระธาตุแช่แห้งพระอารามหลวง

ภาคีฯกัลยาณมิตรพิชิตโควิดฯ น่าน ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบถวาย วัดพระธาตุแช่แห้งพระอารามหลวง ที่เปิดตามโยบายของทางจังหวัดน่านการเปิดสถานที่โบราณสถานตามจุดต่าง ๆ ให้สาธุชนเข้ามากราบนมัสการ

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2563 เวลา 10:30 ภาคีฯกัลยาณมิตรพิชิตโควิดฯ น่านได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบถวาย วัดพระธาตุแช่แห้งพระอารามหลวงตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ที่เปิดตามโยบายของทางจังหวัดน่านการเปิดสถานที่โบราณสถานตามจุดต่าง ๆ ให้สาธุชนเข้ามากราบนมัสการ สำนักอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดน่าน

นำโดยนายพลเทพ สุขโชติ หัวหน้าสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดน่าน โดยการประสานงานของอัยการ รติ ช่อลำไย ในนามภาคีฯกัลยาณมิตรพิชิตโควิดฯ น่าน ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบถวายแด่พระเดชพระคุณเจ้าคุณชยานันทมุนี, ผศ. ,ดร.เจ้าคณะอำเภอภูเพียงและเจ้าอาวาสวัดพระธาตุแช่แห้งพระอารามหลวงเป็นผู้รับมอบเครื่องอุปโภคบริโภคดังกล่าวซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของภาคีฯกัลยาณมิตรพิชิตโควิดฯน่านได้มาให้การสนับสนุนพระภิกษุสามเณรซึ่งอยู่ในโรงเรียนพระปริยัติธรรมจำนวนกว่า 200 รูปได้รับการแบ่งเบาภาระจากการบิณฑบาตในพื้นที่ซึ่งไม่มีความเพียงพอต่อการอุปโภคและบริโภคและเป็นการให้กำลังใจแก่พระภิกษุสงฆ์ที่ออกเทศนาธรรมเตือนสติแก่ราษฎรในกรณีประสบภาวะวิกฤตไวรัสโคโรนา 2019 ให้มีกำลังใจในการป้องกันไม่ให้ไวรัสโคโรนา 2019 เข้าสู่นครน่านให้มีความปลอดภัยและมีความสุขตลอดไป

เจ้าคุณชยานันทมุนี กล่าวว่า เจริญพร พุทธศาสนิกชนทั้งหลายในขณะนี้ทางวัดพระธาตุแช่แห้งพระอารามหลวงปฏิบัติตามนโยบายของระดับประเทศ และเคร่งครัดในนโยบายของทางจังหวัดน่าน เพื่อที่จะได้ให้ เป็น เรียบร้อย ถึงระดับนี้แล้วก็ได้รับการผ่อนปรนในเรื่องของการเปิดสถานที่สถานโบราณสถานตามจุดต่าง ๆ จำกัดซึ่งดำเนินการไป แต่ในเรื่องของการปฏิบัติ เพื่อป้องกันโรคโคโรนา 2019 นั้น ก็ยังยึดถือแนวปฏิบัติ ในระดับจังหวัดและประเทศ อาจเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกประการ อย่างนี้ ตลอดการที่จะให้ประชาชนทั้งหลาย ได้เข้ามา ร่วมในกิจวัตรต่างๆทั้งหลายปฏิบัติตามที่กำหนดไว้ในสถานที่ต่าง ๆ ขออนุโมทนาทุกท่านทุกคนยินดีต้อนรับทุกท่านในฐานะของจังหวัดน่าน เจริญพร

ร่วมแสดงความคิดเห็น